6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับโรคริดสีดวงทวารหนัก

6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับโรคริดสีดวงทวารหนัก

2 ปี ที่แล้ว 6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับโรคริดสีดวงทวารหนัก

ชัยพฤกษา ร่วมแชร์รายละเอียด 6 ข้อเกี่ยวกับโรคริดสีดวงทวารหนัก ที่ใครหลาย ๆ คนยังไม่รู้ และควรจะรู้ไว้ในเนื้อหาต่อไปนี้ ใครอยากรู้จัก และเข้าใจโรคริดสีดวงทวารหนักให้มากขึ้น เพื่อหาวิธีป้องกัน และยับยั้ง อ่านได้จากเนื้อหาต่อไปนี้

6 สิ่งเกี่ยวกับโรคริดสีดวงทวารหนักที่คุณควรรู้

1. การเป็นโรคริดสีดวงทวารหนัก เป็นเรื่องปกติ

โรคริดสีดวงทวารหนัก นั้นสามารถเป็นกันได้ทุกคนไม่เว้นแม้แต่คุณที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ โดยจากสถิติพบว่าคนที่มีอายุ 50 อย่างน้อย 50 ครึ่งหนึ่งจะเคยเป็นริดสีดวงมาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต

2. โรคริดริดสีดวงทวารหนัก สามารถพบได้ในทุกช่วงอายุ

แม้โรคริดสีดวงทวารหนักจะพบได้บ่อยในช่วงอายุ 45 ถึง 65 ปี เนื่องจากเมื่อเราอายุมากขึ้นก็จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณทวารหนักอ่อนแอลงเสี่ยงต่อการเป็นริดสีดวงมากขึ้น แต่ก็สามารถพบได้ในคนที่อายุน้อยเช่นกัน โดยสาเหตุหลักที่พบได้ คือแรงดันที่ทวารหนักเพิ่มขึ้นจากอาการท้องผูกหรือท้องร่วง หรือมีการกดทับหน้าท้องระหว่างตั้งครรภ์ซึ่งทำให้เส้นเลือดบวมอาจทำให้เกิดโรคริดสีดวงทวารหนักได้

3. โรคริดสีดวงทวารหนัก มีหลายประเภท

ริดสีดวง สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภทหลักๆ คือ ริดสีดวงภายนอก ริดสีดวงภายใน ริดสีดวง ริดสีดวงทวารนูน และริดสีดวงลิ่มเลือด โดยแต่ละแบบนั้นก็จะมีวิธีการดูแลรักษาที่ต่างกันออกไป โดยคุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

4. อาหารที่คุณกิน มีผลต่อการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

อาการท้องผูกเป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่สุดที่ก่อให้เกิดโรคริดสีดวงทวารหนัก การกินอาหารที่มีเส้นใยสูงหรือการกินน้ำให้เพียงพอต่อวันจะช่วยลดอาการท้องผูกและลดโอกาสในการเกิดโรคริดสีดวงทวารหนักได้

5. คนที่เป็นโรคริดสีดวงทวารหนัก ก็สามารถออกกำลังกายได้

แม้อาการของริดสีดวงจะก่อให้เกิดความเจ็บปวดและความรำคาญ แต่คุณก็ยังสามารถออกกำลังกายได้ โดยอาจจะต้องมีข้อยกเว้นสักเล็กน้อย เช่น การยกของหนักในบางท่าซึ่งส่งผลต่อลำไส้หรือบริเวณกล้ามเนื้อเชิงกราน หากคุณสนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

6. การรักษาริดสีดวง ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด

ริดสีดวงสามารถหายได้เองหากคุณรู้ตัวเร็วและดูแลรักษาอย่างดี มีคนที่เป็นริดสีดวงเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดจึงจะหาย คุณสามารถหายจากอาการทรมานของโรคนี้ได้ด้วยการใช้ยาเหน็บ หรือการกินยาสมุนไพรรักษาริดสีดวงเข้าร่วมด้วย ก็จะช่วยบรรเทาอาการของริดสีดวงได้เป็นอย่างมาก

สำหรับใครที่กำลังได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคริดสีดวงทวารหนัก คุณสามารถทักมาเพื่อปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลการรักษาเกี่ยวกับริดสีดวงต่างๆหรือทักเข้ามาหาเราเพื่อให้เราช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยของคุณได้เลยครับ

ยาสมุนไพรแก้โรคริดสีดวงทวาร
บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.