วิธีออกกำลังกายง่ายๆสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวาร

วิธีออกกำลังกายง่ายๆสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวาร

3 ปี ที่แล้ว วิธีออกกำลังกายง่ายๆสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวาร

รู้ไหมว่าการออกกำลังกายช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงได้ วิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารที่ทั้งลดอาการปวดเจ็บแสบ แถมยังช่วยให้แผลหายเร็วนั้นมีอยู่หลากหลายวิธี แต่หลายคนยังสงสัยอยู่ว่าจะออกกำลังกายไปทำไมกัน ริดสีดวงควรจะรักษาด้วยการทานยามากกว่าหรือเปล่า หากใครยังสงสัยหรือไม่มั่นใจ แนะนำให้อ่านให้จบจะไขข้อข้องใจได้แน่นอน

คนเป็นริดสีดวงทวาร ออกกำลังกายได้หรือไม่

ไหนกรณีที่เป็นโรคริดสีดวง การใช้ชีวิตแบบไม่ให้ช่วงบั้นท้ายไปกระกระทั่งกับสิ่งต่า ๆ มากเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่สาหรับคนที่มีวินัยในเรื่องการออกกำลังกาย หากเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมก็สามารถช่วยเยียวยาอาการริดสีดวงได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าหากเรารู้ถึงวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารอย่างถูกต้องนั้น จะทำให้อาการปวดคลายลงได้อย่างรวดเร็ว เพราะการออกกำลังกายจะช่วยรักษาและป้องกันเส้นเลือดที่บวมรอบทวารหนักได้ นอกจากนี้หากเราออกกำลังกายเป็นประจำก็จะช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดีขึ้น แถมยังช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ได้อย่างดีอีกด้วย รู้แล้วแบบนี้มาดูวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารกันเลยดีกว่า

วิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวาร

สร้างกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน กล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานที่แข็งแรงจะช่วยให้ขับถ่ายอุจจาระได้ง่ายขึ้น เพราะกล้ามเนื้อส่วนนี้จะช่วยคลายกล้ามเนื้อหูรูดทวารหนักและป้องกันการรัดตัวของเส้นเลือด เทคนิคบริหารกล้ามเนื้อถือเป็นวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียว วิธีทำก็ง่ายมาก เพียงนอนหงายยกขาตั้งขึ้นชัน และให้ลองขมิบหรือกร็งกล้ามเนื้อทวารค้างไว้ 5 วินาที แล้วผ่อนคลาย จากนั้นทำซ้ำอีก 5 ครั้ง แค่นี้ก็สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นได้แล้ว

ฝึกหายใจให้ลึก หากใครที่เคยเรียนโยคะจะรู้จักกันดีว่าการหายใจมีความสัมพันธ์กับการออกแรงมากขนาดไหน โดยในการฝึกหายใจจะเป็นตัวช่วยบรรเทาความตึงเครียดของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน และช่วยผ่อนคลายส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างดีอีกด้วย

การทำโยคะท่า Balasana โยคะหลายท่าถือเป็นวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารที่เหมาะสมและได้ผลดีเยี่ยม โดยท่านี้จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบทวารหนัก และบรรเทาอาการท้องผูกในขณะที่ผ่อนคลายหลังส่วนล่างสะโพกและขา ในศาสตร์ของโยคะนั้นถือว่า ท่านี้เป็นวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารที่ได้ผลมาก เพราะช่วยนวดอวัยวะภายในให้แก่ร่างกาย โดยไปเพิ่มแรงกดที่ท้องส่วนล่าง ซึ่งขณะทำให้วางหมัดหรือฝ่ามือซ้อนกันในบริเวณนี้

เดินออกกำลังกายเป็นประจำ วิธีนี้ถือเป็นวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารที่ง่ายที่สุด และไม่ต้องฝึกหัดอะไรให้ยุ่งยากเลย ที่สำคัญเราสามารถทำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอให้ว่างด้วย เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องมีโอกาสเดินบ้างในแต่ละวัน และถ้าหากมีเวลาก็ขอแนะนำให้เดินออกกำลังกายซัก 30 นาที ถ้าจะให้ดีให้ลองเดินเร็วดู เพราะการเพิ่มความเร็วจะช่วยให้ปอดทำงานได้ดี ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และเสริมสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายส่วนล่างและบริเวณทวารหนักอีกด้วย ดังนั้นการเดินจึงถือเป็นวิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารที่ใครๆ ก็ทำได้ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือผู้ป่วยที่มีอาการเรื้อรัง

เมื่อรู้วิธีออกกำลังกายสำหรับคนเป็นริดสีดวงทวารแล้ว สิ่งสำคัญคือ ต้องหมั่นออกกำลังกายให้เป็นประจำ เพราะการออกบ้างไม่ออกบ้างอาจจะไม่สามารถบรรเทาอาการได้ ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำสะอาดและเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ มีเส้นใยไฟเบอร์สูงเพื่อช่วยในการขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น หรือการทานยาเพื่อบรรเทาอาการไปด้วย ก็ช่วยได้มากเช่นกัน อย่าง สมุนไพรรักษาริดสีดวงชัยพฤกษา สมุนไพรที่จะช่วยยับยั้ง ทุเลา บรรเทา และช่วยให้ริดสีดวงหายขาด ทานควบคู่กับการออกกำลังกายยิ่งเห็นผลดีแน่นอน

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.