ริดสีดวง เลือดออก สัญญาณเตือนของความอันตราย ปล่อยไว้ไม่ใช่เรื่องดี

ริดสีดวง เลือดออก สัญญาณเตือนของความอันตราย ปล่อยไว้ไม่ใช่เรื่องดี

1 ปี ที่แล้ว ริดสีดวง เลือดออก สัญญาณเตือนของความอันตราย ปล่อยไว้ไม่ใช่เรื่องดี

หลาย ๆ คนคิดว่าอาการริดสีดวง เลือดออกนั้น คืออาการธรรมดา เป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้หากเป็นริดสีดวง แต่หารู้ไม่ ว่าความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น เพราะริดสีดวง เลือดออก เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอาการนั้นเริ่มจะไม่ดีแล้ว รีบปรับปรุงตัวด่วน!!

ริดสีดวง เลือดออกบ่งบอกอะไรบ้าง

สำหรับภาวะริดสีดวง เลือดออกนั้น ไม่ใช่ภาวะปกติของอาการเป็นริดสีดวง แต่อาจจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า พฤติกรรมของคุณในตอนนี้ ไม่ได้จะช่วยให้หายจากการเป็นริดสีดวงแน่ ๆ และในริดสีดวงที่มีเลือดออกนั้น มีโอกาสสูงมากที่จะพัฒนาระดับ จาก 2 ไป 3 และจาก 3 ไป 4 ในที่สุด ซึ่งในระดับที่ 4 ก็จะเสี่ยงกับอาการริดสีดวงอักเสบ ที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนอีกมากมายตามมา และวิธีการรักษาก็จะไม่ง่ายแล้วนับจากนี้

สาเหตุที่ทำให้ริดสีดวง เลือดออกได้มีอะไรบ้าง

1. พฤติกรรมการใช้ชีวิต

แน่นอนว่าริดสีดวงนั้น เป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรม ที่เกิดขึ้นเพราะพฤติกรรม หายได้ด้วยการปรับพฤติกรรม และรุนแรงได้ด้วยการละเลยพฤติกรรม หากคุณรู้ตัวแล้วว่าเป็นโรคริดสีดวง แต่เลือกที่จะไม่สนใจ และใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ เข้าส้วมนาน ๆ เบ่งแรง ๆ ทานแต่อาหารที่ไม่กากใย ของย่อยยาก ๆ สุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านี้จะทำให้ริดสีดวงของคุณเลือดออกได้ทั้งหมด โดยเฉพาะการเบ่งแรง เพราะจะทำให้เลือดคั่งสะสม จนวันนึงปลิแตกออกมานั่นเอง

2. ริดสีดวงอักเสบ

อาการริดสีดวงอักเสบนั้น แม้จะยังไม่ถึงกับแตก แต่ก็อาจจะมีเลือดซึมออกมาจากริดสีดวงได้บางจุด ในกลุ่มที่ริดสีดวง เลือดออกจากภาวะอักเสบนั้น ควรทำการเข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นสัญญาณที่บอกได้ว่าใกล้จะแตกเต็มทีแล้ว

3. ริดสีดวงแตก

หนึ่งในสิ่งที่ควรเป็นริดสีดวงควรจะหลีกเลี่ยงให้เกิดขึ้นมากที่สุด สำหรับริดสีดวงแตกอาจจะเกิดขึ้นได้กับริดสีดวงระดับ 2 ขึ้นไป เกิดขึ้นได้จากพฤติกรรมคล้ายข้อ 1 แต่ปัจจัยภายนอกก็มีผลเช่นกัน การนั่งกับพื้นแข็งแรง ๆ แบบไม่ระวัง การเลือกใช้กระดาษทิชชู่ที่สากเกินไปขณะเป็นโรคริดสีดวง อาจเกิดการเสียดสีอย่างรุนแรงจนริดสีดวงแตกได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งภาวะริดสีดวง แตกจนเลือดออกนั้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้โรคต่าง ๆ ถามหาเราได้อีกมากมาย

เลือดออกขณะขับถ่าย ภาวะเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่

แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่ก็มีอยู่บ้างที่คิดว่าเลือดเหล่านั้นมาจากการเป็นริดสีดวง แต่ในท้ายที่สุดค้นพบว่าตนนั้นเป็นมะเร็งลำไส้ โดยมะเร็งลำไส้ในช่วงแรกนั้น อาการจะใกล้เคียงกับการเป็นริดสีดวงทวาร หรืออาจจะมีริดสีดวงทวารร่วมด้วย แต่ความแตกต่างที่สังเกตได้นั้น คือเมื่อขับถ่าย มีมูกสีขาว และเลือดปะปนออกมาเยอะมากหรือไม่ ลักษณะของอุจจาระเราผิดปกติไปกว่าเดิมมากไหม ทั้งกลิ่น และลักษณะ หลาย ๆ คนมักไม่มอง หรือเลี่ยงที่จะจำ เลือกที่จะไม่รับรู้กลิ่นของอุจจาระ แม้ว่าจะเป็นของเสียที่ร่างกายขับออกมา แต่การจดจำรูปและลักษณะของอุจจาระ จะช่วยให้เรารู้จักตัวเอง และง่ายต่อการแจ้งกับแพทย์มากขึ้น หากมีมูกขาว เลือด และลักษณะของอุจจาระผิดเพี้ยนไปจากปกติมาก ก็เป็นไปได้ว่าตัวเรานั้นเสี่ยงจะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่นั่นเอง

ลักษณะของเลือดบ่งบอกอาการได้เช่นกัน

หากเป็นเลือดสด ๆ ที่มักจะออกมาเวลาขับถ่าย เป็น ๆ หาย ๆ ลักษณะเป็นเลือดเปล่า ๆ นั้นก็อาจจะเกิดจากริดสีดวง เลือดออก แต่หากเป็นเลือดปนมูก และมีกลิ่นแรงฉุนมากผิดปกติ ก็อาจจะเกิดจากโรคแทรกซ้อนทางลำไส้ ควรที่จะเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด

วิธีการปรับตัวเมื่อพบว่าริดสีดวง เลือดออก

1.ปรับพฤติกรรมโดยด่วน เพราะริดสีดวง เลือดออกนี่คือสัญญาณไม่ดีที่มาเตือนคุณแล้ว

2.เปลี่ยนกระดาษชำระ และเลือกใส่กางเกงที่ไม่รัดมาก เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเสียดสีกับริดสีดวง เลือดออกได้ในที่สุด

3.หากเป็นริดสีดวงระยะที่ 3 ขึ้นไป ควรเลือกใช้หมอนรองก้นทุกครั้งที่นั่ง

4.ปรับแรงดันน้ำสายฉีดก้นให้เบาลง เพราะแรงดันที่มากไปจะทำให้ริดสีดวง เลือดออกได้

5.ทานยาบรรเทาอาการเจ็บปวด และสมานแผลเพื่อหยุดไม่ให้ริดสีดวง เลือดออก ยาหมอหรือยาสมุนไพรแล้วแต่สะดวกใจ

หยุดอาการริดสีดวง เลือดออกด้วย สมุนไพรรักษาริดสีดวงตรา ชัยพฤกษา ยาริดสีดวงจากธรรมชาติ มีอย. รองรับ และได้ขึ้นทะเบียนเป็นยาสามัญประจำบ้าน ควรให้หายขาดจากโรคริดสีดวงทวาร บรรเทา และสมานแผลจากริดสีดวง ซึ่งสามารถช่วยหยุดยั้งอาการเลือดออกได้ ใครที่เป็นกังวล และมองหายาบรรเทาอาการ เปิดใจให้ชัยพฤกษาเป็นหนึ่งทางเลือกของคุณ

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.