เกิดวิกฤตริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี

เกิดวิกฤตริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี

1 ปี ที่แล้ว เกิดวิกฤตริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี

จะทำอย่างไร เมื่อตนเอง หรือคนใกล้ชิดปล่อยปละละเลยอาการริดสีดวงทวารจนเกิดการอักเสบ บริเวณติ่งเนื้อมีลักษณะบวมหนัก และมีเลือดออกขณะขับถ่ายตลอดเวลา เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาที่จะนิ่งนอนใจได้แต่อย่างใด กลับกันต้องหาวิธีการรักษาด่วน ว่าแต่หากเกิดริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไร ถึงจะช่วยให้หายได้ มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้

ริดสีดวงอักเสบ อันตรายจากการไม่ดูแลอาการริดสีดวง

ก่อนที่จะเข้าเรื่องริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี เรามาทำความเข้าใจกันก่อน ว่าทำไมริดสีดวงอักเสบถึงเป็นเรื่องใหญ่

เพราะริดสีดวงอักเสบนั้น เป็นผลพวงมาจากการปล่อยปละละเลยการเกิดริดสีดวงในช่วงเริ่มต้น มีคนไม่น้อย ที่เมื่อรู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังจะเป็น หรือเริ่มที่จะเป็นริดสีดวงทวารนั้น ก็ไม่ได้สนใจ ไม่ได้คิดจะกินยา หาหมอ หรือหาวิธีการรักษาแต่อย่างใด เพราะคิดว่ามันจะหายได้ ทั้งนี้ ในบางกรณีริดสีดวงก็อาจจะหายไปเองได้หากคุณโชคดี แต่ในกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมต้องห้าม ถ้าไม่อยากเป็นริดสีดวง และไม่อยากแก้ไขพฤติกรรมเหล่านั้น อาจจะทำให้ริดสีดวงเพิ่มอันดับความรุนแรง จนไปถึงขั้นอักเสบได้

พฤติกรรมต้องห้าม ถ้าไม่อยากเป็นริดสีดวงที่ว่าคืออะไร? สำหรับในส่วนนี้ ทางชัยพฤกษามีบทความมากมายเกี่ยวกับเนื้อหาที่บอกเล่าถึงสาเหตุที่จะทำเป็นโรคริดสีดวงทวาร หรือมีอาการหนักขึ้น ไปจนถึงอักเสบ หากให้อธิบายแบบสั้น ๆ หรือยกตัวอย่างพฤติกรรมบางรูปแบบสำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่านบทความเก่า ๆ ของเรานั้น ที่เห็นภาพที่สุดก็คงจะเป็น

- การนั่งส้วมเป็นเวลานาน

- ดื่มน้ำน้อย

- ทานไฟเบอร์(ผัก, ผลไม้)น้อย

ทั้ง 3 ข้อนี้ เป็นพฤติกรรมที่มากเพียงพอสำหรับการทำให้คุณเป็นโรคริดสึดวงทวาร รวมทั้งยังช่วยเพิ่มลำดับขั้น และทำให้ริดสีดวงอักเสบได้อีกด้วย หากไม่ยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

พิษร้ายจากการเกิดริดสีดวงอักเสบ

1. ความเจ็บปวดที่เพิ่มมากขึ้น

หากคุณเป็นริดสีดวงในระยะเริ่มต้น อาจจะมีแค่ความรู้สึกหน่วง ๆ และไม่สบายตัวขณะเดิน หรือนั่งในพื้นที่ค่อนข้างแข็ง แต่ในริดสีดวงระดับปานกลาง ที่เป็นมาสักระยะหนึ่ง จะเริ่มส่งผลในเรื่องของความรู้สึกเจ็บปวดในขณะนั่ง นอน หรือขณะนั่งส้วมจนรู้สึกได้ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ริดสีดวงเกิดอักเสบ คุณจะรู้สึกเจ็บปวดอยู่ทุกขณะ ไม่ว่าจะนั่ง นอน เดิน นั่งส้วม หรือบริบทอื่น ๆ ติ่งเนื้อบริเวณทวารหนักจะบวมเต่งมีสีม่วงอมแดง และพร้อมจะแตกได้ตลอดเวลา ซึ่งหากริดสีดวงเกิดแตกขึ้นมาระดับความอันตราย และความเจ็บปวดก็จะเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างแน่นอน

2. เสี่ยงริดสีดวงแตกและติดเชื้อ

ในกลุ่มริดสีดวงที่มีอาการอักเสบ ตัวติ่งเนื้อจะมีลักษณะบวมเต่งและพร้อมจะแตกออกตลอดเวลา และเมื่อริดสีดวงแตกนั้น จะทำให้เกิดแผลบริเวณทวารหนัก ซึ่งเป็นส่วนที่คุณจะต้องใช้ขับถ่ายของเสีย ทำให้แผลในบริเวณดังกล่าวมีโอกาสติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาได้

3. กลิ่นไม่พึงประสงค์

นี่คือจุดที่เป็นปัญหาใหญ่ ๆ เรื่องหนึ่งของผู้ที่ประสบปัญหาริดสีดวงอักเสบ นั่นคือปัญหาจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะริดสีดวงอักเสบนั้น อาจจะมีน้ำเหลือง แต่กลิ่นของเสียต่าง ๆ เล็ดลอดออกมาได้ด้วย เป็นปัญหาที่ลดทอนความมั่นใจของใครหลาย ๆ คนอย่างมาก

จากทั้ง 3 อาการนี้ เรียกได้ว่าการปล่อยให้ริดสีดวงอักเสบเกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เรื่องดี หรือมองข้ามได้ แต่หากมันเกิดขึ้นแล้วจะต้องทำอย่างไร ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดีถึงจะหาย ไปดูคำตอบกัน

ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี

สำหรับคำตอบของคำถามอย่าง ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี แบบตรงไปตรงมานั้น ต้องขอบอกก่อนว่าโดยปกติ ที่นิยมทานเพื่อป้องกัน และทุเลาอาการริดสีดวงทวารอักเสบนั้นไม่ได้เป็นยาหายากแต่อย่างใด และการทานยา อาจไม่เพียงพอต่อการรักษาได้ อย่างไรก็ตาม มาดูตัวยา 3 ประเภทที่ควรหามาทาน หากริดสีดวง เกิดการอักเสบดังนี้

1. ยาแก้ปวด และยาแก้อักเสบตามร้านขายยาทั่วไป

เบื้องต้นของการตอบคำถาม ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดี ยาตัวแรกที่แทบจะไม่ต้องออกไปหาที่ไหนไกล แต่ใครหลาย ๆ คนน่าจะมีติดบ้านไว้อยู่แล้วคือ ยาแก้ปวด และยาแก้อักเสบ เพราะหากคุณมีอาการริดสีดวงอักเสบนั้น แน่นอนว่าคุณจะต้องมีความรู้สึกปวด และหน่วงบริเวณทวารหนักอย่างแน่นอน ฉะนั้น แล้วยาแก้ปวด และยาแก้อักเสบทั่วไปตามร้านขายยา จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวด และช่วยลดอักเสบให้คุณได้ในเบื้องต้น

2. ยาริดสีดวงดาฟรอน

ยาริดสีดวงขวัญใจเภสัช ที่มักจะสั่งจ่ายให้ทันทีหากคุณแจ้งอาการว่าเป็นริดสีดวง โดยยาดาฟรอนนอกจากจะช่วยยับยั้งริดสีดวงในช่วงระดับต้น และกลางให้หกตัวได้แล้ว ยังช่วยให้อาการอักเสบของริดสีดวงดีขึ้นอีกด้วย

3. สมุนไพรรักษาริดสีดวง

ยังคงเป็นที่แนะนำเมื่อมีคนถามถึง ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไร สมุนไพรไทยนั้น เป็นตัวชั้นดีในเรื่องของการหมุนเวียนของเลือด และลม อีกทั้งหลาย ๆ สมุนไพรยังมีสรรพคุณในการยับยั้งอาการอักเสบได้ดีอีกด้วย

และนี่ คือยาทั้ง 3 ประเภท ที่ผู้เป็นริดสีดวงอักเสบควรกิน แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคำตอบของคำถามที่ว่า ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดีนั้น แม้ทั้ง 3 คำตอบด้านบน จะเป็นที่ได้รับความนิยม แต่ก็มักจะช่วยแค่ทุเลาอาการในระดับของริดสีดวงทวารที่อักเสบได้เท่านั้น เราแนะนำว่า หากเกิดการอักเสบบวกมาก และเจ็บปวดมาก ในระดับนี้ควรเข้ารับการรักษากับแพทย์ ด้วยวิธีทางการแพทย์โดยตรง เพื่อป้องกันการแตกของริดสีดวง และป้องกันโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ และในส่วนของยาทั้ง 3 เบื้องต้นนั้น คุณสามารถเลือกกิน เพื่อบรรเทา หรือทุเลาอาการเจ็บปวด และช่วยลดอาการอักเสบไม่ให้หนักไปกว่านี้ได้

นอกจากคุณจะได้คำตอบในส่วนของริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไรดีกันไปแล้วนั้น พวกเราชัยพฤกษา ยังมีเนื้อหาสำหรับ ยาริดสีดวง ยี่ห้อไหนดีสุด สำหรับผู้ที่กำลังมองหายารักษาริดสีดวงในระดับปกติที่ไม่ได้มีอาการอักเสบ รวมไปถึงยาประเภทที่ใช้เหน็บอีกด้วย

พวกเรา Chaipruksa ชัยพฤกษา ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ สมุนไพรไทยรักษาริดสีดวงทวารตราชัยพฤกษา ผลิตภัณฑ์ที่นำสมุนไพรไทยชั้นเลิศในการรักษาเลือดลม และริดสีดวงกว่า 11 ชนิด มาสกัดเป็นยารักษาริดสีดวงให้ทุกท่านได้ทานเพื่อป้องกัน ทุเลา และรักษาอาการริดสีดวง ริดสีดวงอักเสบ กินยาอะไร สมุนไพรรักษาริดสีดวงชัยพฤกษาก็เป็นหนึ่งในคำตอบนั้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ภายในเว็บไซต์ของเรา

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.