สมุนไพรแก้ริดสีดวงทวาร พร้อมประวัติความเป็นมาของคนไทยกับสมุนไพรพื้นบ้าน

สมุนไพรแก้ริดสีดวงทวาร พร้อมประวัติความเป็นมาของคนไทยกับสมุนไพรพื้นบ้าน

1 ปี ที่แล้ว สมุนไพรแก้ริดสีดวงทวาร พร้อมประวัติความเป็นมาของคนไทยกับสมุนไพรพื้นบ้าน

สมุนไพรแก้ริดสีดวง หนึ่งในแขนงยาไทยที่ได้รับการยอมรับ และถูกนำมาพัฒนาเป็นยาเม็ดทางการแพทย์ในปัจจุบันทั้งไทยและเทศ ในขณะที่คนรุ่นใหม่เริ่มเบือนหน้าหนีจากสมุนไพรไทย หารู้ไม่ว่าสมุนไพรเหล่านี้ คือกลุ่มยาแขนงต้นตำหรับในการรักษาโรคภัยต่าง ๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะฉะนั้นในบทความนี้ ชัยพฤกษาจะพาทุกท่านมาขุดประวัติสมุนไพรแก้ริดสีดวงทวาร ถึงเวลาที่คนรุ่นใหม่ จะเปิดใจให้โอกาสสมุนไพรได้รักษาคุณบ้างแล้ว

กลุ่มสมุนไพรแก้ริดสีดวงยอดฮิต

1. เพชรสังฆาต

2. ขลู่

3. กระพังโหมตัวเมีย

4. อัคคีทวาร

5. พริกไทย

6. โกฐน้ำเต้า

7. ข่าตาแดง

8. สะค้าน

9. มะขามแขก

10. ดีเกลือฝรั่ง

11. ยาดำ

กลุ่มสมุนไพรแก้ริดสีดวงเหล่านี้ คือกลุ่มสมุนไพรรุ่นเดอะที่ขึ้นชื่อเรื่องการป้องกัน บรรเทา ไปจนถึงช่วยให้หายจากการเป็นริดสีดวงได้ ตัวยาสมัยใหม่ในปัจจุบันนั้น ก็มีการนำตัวสมุนไพรเหล่านี้ไปสกัดเพื่อใช้เป็นยารักษาริดสีดวงในปัจจุบันด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่สนใจตัวยาทางแพทย์สมัยใหม่ในปัจจุบัน ชัยพฤกษาก็มีแนะนำอยู่ในบทความนี้ ยาริดสีดวง ยี่ห้องไหนดี

ภูมิปัญญาเกี่ยวกับสมุนไพรรักษาริดสีดวงมาจากไหน

การใช้สมุนไพรรักษาริดสีดวง เป็นภูมิปัญญาเก่าแก่ และภูมิปัญญาดั้งเดิมในสังคมไทยก่อนที่วิวัฒนาการทางการแพทย์จะเติบโตเทียบเท่ากับในปัจจุบัน เนื่องด้วยสภาพภูมิประเทศที่มีสภาพชุ่มชื้น พืชผัก ผลไม้ รวมถึงสมุนไพรต่าง ๆ เติบโตได้ง่าย และหาได้ง่ายทั่วไป ทำให้สมุนไพรกลายเป็นพืชรักษาโรคภัยใกล้ตัวที่หาไม่ยาก

เพชรสังฆาต ดาวเด่นแห่งกลุ่มสมุนไพรแก้ริดสีดวง

หากพูดถึงสมุนไทยแก้ริดสีดวง ชื่อแรกที่เด่นขึ้นมาจากในกลุ่มข้างต้นนั้น แน่นอนว่า เพชรสังฆาต จะต้องโดดเด้งออกมาเป็นชื่อแรก ด้วยสรรพคุณหนาหูตั้งแต่ การรักษาติ่งริดสีดวง, ริดสีดวงมะเฟือง และริดสีดวงเดือยไก่, การรักษาโรคลักปิดลักเปิด, รักษาโรคเลือดออกง่ายตามไรฟัน รวมทั้งช่วยให้เจริญอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าสมุนไพรตัวเดียว สนับสนุนสุขภาพในทางพวกได้มากมาย

สมุนไพรแก้ริดสีดวง ทานแล้วเห็นผลดีแค่ไหน ใช้เวลานานเท่ายาหมอในปัจจุบันไหม

โดยสมุนไพร เป็นสารอาหารที่จะค่อย ๆ ซึมซับเข้าสู่ร่างกาย อาจจะใช้เวลาสักหน่อยแต่ได้คุณภาพมากกว่าแค่จะช่วยให้หายขาด แต่ช่วยป้องกันให้การเกิดโรคซ้ำเกิดขึ้นได้ยากอีกด้วย สำหรับเพชรสังฆาต หรือสมุนไพรแก้ริดสีดวงอื่น ๆ นั้น หากเริ่มทานโดยส่วนใหญ้จะใช้เวลาโดยประมาณ 1 เดือน จะช่วยให้อาการหาย หรือทุเลาลงได้ ทั้งนี้ หากอาการเป็นช่วงเริ่มต้นมาก ๆ ก็อาจจะใช้เวลาในการรักษาเร็วกว่า 1 เดือน หรือหากอาการอยู่ในช่วงระดับที่ 2-3 เกิดการอักเสบอย่างหนัก อาจจะต้องใช้การผ่าตัดจากแพทย์เข้ามาช่วย แต่การกินสมุนไพรก็จะช่วยทุเลาอาการได้อย่างแน่นอนเช่นกัน

เพชรสังฆาต กินอย่างไร

สำหรับการรับประทานสมุนไพรแก้ริดสีดวงอย่างเพชรสังฆาตนั้น ชัยพฤกษาแนะนำให้รับประทานในรูปแบบที่สกัดเป็นแคปซูลแล้ว เนื่องจากต้นเพชรสังฆาตนั้น การทานสดอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ทานได้ เนื่องจากต้นเพชรสังฆาตสด จะทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณคอหลังรับประทานอย่างรุนแรง ไปจนถึงเกิดอาการแพ้อีกด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกรับประทานในรูปแบบแคปนั้นจะง่ายต่อการกิน และให้สรรพคุณเทียบเท่ากับการกินจากต้นเช่นกัน

ยาหมอยุคใหม่ กับยาสมุนไพรอะไรดีกว่ากัน

ในขณะที่โลกกำลังหมุนไปข้างหน้า วิทยาการทางการแพทย์พัฒนามากขึ้น เด็กรุ่นใหม่เริ่มละทิ้งยาสมุนไพรสมัยเก่า เกิดความไม่เชื่อมั่นในสมุนไพรแก้ริดสีดวง บ้างถูกบอกว่าโบร่ำโบราณ บ้างถูกด้อยค่าว่าเป็นสินค้าหลอกขายคนแก่ แต่อย่างที่ชัยพฤกษาได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น สมุนไพรแก้ริดสีดวงเหล่านี้ ต่างถูกนำไปสกัดเป็นตัวยาทางแพทย์สมัยใหม่ด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่สินค้าหลอกลวง หรือโบราณอย่างที่ใครหลาย ๆ คนคิด ถึงกระนั้น การจะเลือกใช้ยาสมุนไพรแก้ริดสีดวง หรือยาหมอสมัยใหม่นั้นเป็นสิ่งที่คุณผู้อ่านจะต้องตัดสินใจเลือกตามความสะดวกใจ

สมุนไพรแก้ริดสีดวงอัดแคปซูลชัยพฤกษา สมุนไพรรักษาริดสีดวงขนานแท้

สมุนไพรอัดแคปซูลชัยพฤกษา รวมสารสกัดจากสมุนไพรแก้ริดสีดวงทั้ง 11 ชนิดมาไว้ในตัวยาเม็ดเดียว ช่วยให้คุณหายขาดจากการเป็นโรคริดสีดวง ช่วยทุเลาอาการริดสีดวงระดับอักเสบก่อนเข้ารับการรักษากับแพทย์ ไปจนถึงการป้องกันไม่ให้คุณกลับมาเป็นซ้ำอีก ทานง่าย สะอาด ปลอดภัย ไร้สารเคมี ตัวยาสมุนไพรแคปซูลอัดเม็ดได้รับการจดทะเบียนยาแผนโบราณถูกต้องตามกฏหมาย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุนไพรแก้ริดสีดวงอัดแคปซูลชัยพฤกษา ดูได้ผ่านช่องเว็บไซต์ Chaipruksa สมุนไพรรักษาริดสีดวง

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.