ริดสีดวง อันตรายไหม พร้อมวิธีแก้ให้หายขาด - chaipruksa

ริดสีดวง อันตรายไหม พร้อมวิธีแก้ให้หายขาด

3 ปี ที่แล้ว ริดสีดวง อันตรายไหม พร้อมวิธีแก้ให้หายขาด

ริดสีดวง หรือ ริดสีดวงทวาร เป็นโรคที่หลายๆคนมักจะเป็นกัน แต่ไม่กล้าที่จะบอกคนอื่นหรือไปหาหมอเพื่อรักษา เนื่องจากอายที่จะบอกคนอื่น ว่าแต่เจ้าริดสีดวงนี้มันอันตรายไหมละ วันนี้เราจะไปหาคำตอบกันครับ

ทำความรู้จักกับ ริดสีดวง

โรคริดสีดวง เกิดจากการที่เส้นเลือกบวมในทวารหนักส่วนล่างคล้ายๆกับเส้นเลือดขอด ทำให้เกิดการเจ็บปวดเวลานั่ง โดยทั่วไปแล้วริดสีดวงสามารถเกิดขึ้นภายในทวารหนัก (ริดสีดวงทวารภายใน) หรือใต้ผิวหนังรอบทวารหนัก (ริดสีดวงทวารภายนอก)

อาการของริดสีดวงนั้นอาจจะหนักหน่วงจนทำให้หลายๆคนทุกทรมานเป็นอย่างมาก หรืออาจจะไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดออกมามากนัก แต่ในบางกรณีที่ไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดออกมา อาจจะพบอาการที่มีเลือดปะปนกับอุจจาระจนต้องไปพบแพทย์ แต่โดยทั่วไปเมื่อเริ่มเป็นแรกๆคนที่เป็นโรคริดสีดวงทวารมักจะมีอาการคัน หรือมีอาการบวมและอักเสบร่วมด้วยและในกรณีที่ผู้ป่วยเป็น ริดสีดวงภายนอก มักจะมีอาการเจ็บปวดมากกว่าผู้ป่วยโรคริดสีดวงธรรมดา

ริดสีดวง อันตรายไหม

ขึ้นชื่อว่าโรค ล้วนอันตรายหมดหากเราไม่เอาใจใส่ ดูแลรักษา และแน่นอน โรคริดสีดวงก็เช่นกัน ในเบื้องต้นอาการของโรคริดสีดวงอาจจะไม่รุนแรงมากนักและสามารถรักษาได้หากคุณไปพบแพทย์ แต่หากคุณนิ่งเฉยและไม่ดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองจนกระทั่ง ริดสีดวงแตกก็อาจจะมีอาการแทรกซ้อน เช่น การติดเชื้อ โรคโลหิตจาง หรือลิ่มเลือดเข้ามาได้

อาการของโรคริดสีดวง แต่ละระยะอันตรายแค่ไหน รักษาอย่างไรบ้าง

อาการของโรคริดสีดวงนั้นแบ่งออกได้เป็น 4 ระยะ

ระยะที่ 1 : ริดสีดวงยังอยู่ในรูทวารหนักและยังไม่ได้ยื่นออกมา ในระยะนี้สามารถหายได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เพียงบรรเทาอาการด้วยการแช่ในน้ำอุ่น ใช้ยาเหน็บ หรือกินยาสมุนไพรเพื่อรักษาริดสีดวงต่างๆก็สามารถหายได้

ระยะที่ 2 : ริดสีดวงมีขนาดใหญ่ขึ้น อาจจะมีการโผล่ออกมาเวลาที่เราอุจจาระอยู่บ้าง และจะมีอาการเจ็บๆคันๆเข้ามาร่วมด้วย ในระยะนี้ผู้ป่วยโรคริดสีดวงจะเริ่มรู้สึกเจ็บมากขึ้นจนบางรายอาจจะใช้การกินยาแก้ปวดเข้ามาร่วม แต่ในระยะนี้ก็ยังสามารถรักษาได้เองโดยการใช้ยาเหน็บ หรือกินยาสมุนไพรเพื่อรักษาริดสีดวงต่างๆ ก็ยังสามารถรักษาให้หายได้

ระยะที่ 3 : ในระยะนี้ริดสีดวงจะมีขนาดใหญ่มากและโผล่ออกมาจากรูทวารแล้ว การอุจจาระอาจจะมีเลือดปะปนออกมา ทำให้รู้สึกรำคาญและเจ็บเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวลานั่ง โดยในระยะนี้การรักษาโดยการใช้ยาเหน็บหรือการทาน ยาสมุนไพรรักษาริดสีดวง อาจยังไม่เพียงพอ อาจจะต้องใช้การผ่าตัดเข้ามาร่วมด้วยเพื่อให้หายขาด และในระยะนี้ผู้ป่วยอาจมีการเสียเลือดมาก จึงควรกินยาบำรุงเลือดหรือยาบำรุงต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการรักษาริดสีดวง

ระยะที่ 4 : หากอาการโรคริดสีดวงของคุณมาถึงขั้นนี้ ริดสีดวงของคุณจะมีขนาดใหญ่มาก อาจมีการอักเสบและมีเลือดกับน้ำเมือกไหลออกมาจากรูทวารของคุณ รวมไปถึงไม่สามารถควบคุมการอุจจาระได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างที่เคย ผมต้องบอกเลยครับว่าอาการในขั้นนี้นั้นรุนแรงมากและเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนต่างๆ เช่น มะเร็งลำไส้, มีอาการติดเชื้อที่แผล ดังนั้นคุณควรจะรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดเพื่อทำการผ่าตัด หลังจากนั้นจึงกลับมาดูแลรักษาแผลพร้อมรับประทานยาควบคู่ไปด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ทีนี้เราก็ได้รู้กันแล้วนะครับว่า บทความเกี่ยวกับริดสีดวง และมีอาการอย่างไร เราควรต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับใครที่กำลังเป็นโรคริดสีดวงอยู่ผมอยากให้ท่านอ่าน บทความเกี่ยวกับริดสีดวง เพื่อจะได้ดูข้อมูลเกี่ยวกับโรคริดสีดวงต่างๆให้มากที่สุด และขอให้ทุกท่านโชคดีหายจากโรคนี้โดยเร็วครับ

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.