ถาม-ตอบ สมุนไพรแก้ริดสีดวงได้จริงหรือ ต้องทานนานแค่ไหนถึงจะเห็นผล ?

ถาม-ตอบ สมุนไพรแก้ริดสีดวงได้จริงหรือ

3 ปี ที่แล้ว ถาม-ตอบ สมุนไพรแก้ริดสีดวงได้จริงหรือ

รักษาริดสีดวงด้วยตัวเองได้หรือไม่? และสมุนไพรแก้ริดสีดวงได้ผลไหม?

เริ่มต้นอย่างง่ายๆ กับสมุนไพรแก้ริดสีดวงของไทยซึ่งมีมากมายหลายชนิด อาทิเช่น เพชรสังฆาต กล้วยน้ำว้า อัคคีทวาร ว่านหางจระเข้ เป็นต้น ถ้าหากเป็นริดสีดวงในระยะแรกและอาการไม่รุนแรงมาก หลายคนก็สามารถดูแลและเยียวยาตัวเองที่บ้านได้ โดยข้อมูลทางการแพทย์จาก Mayo Clinic ได้แนะนำเอาไว้หลายวิธี เช่น

- ผู้ป่วยควรรับประทานอาหารที่มีกากใยและไฟเบอร์สูงขึ้น เพราะจะช่วยทำให้อุจจาระนิ่มลงและขับถ่ายง่ายขึ้น

- แช่ในอ่างน้ำอุ่น โดยแช่ทวารหนักด้วยน้ำอุ่นเป็นเวลา 10 ถึง 15 นาทีวันละ 2- 3 ครั้ง

ต้องทานสมุนไพรแก้ริดสีดวงนานขนาดไหนถึงจะเห็นผล?

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะและอาการของโรคริดสีดวงที่เป็น บางคนเพียงเริ่มต้น 3-5 วันก็สามารถมีอาการกระเตื้องขึ้นได้ แต่ในบางคนอาจจะต้องทานยาต่อไปเรื่อยๆ อย่างน้อย 3 สัปดาห์ถึงจะเห็นผลก็มี ดังนั้นแนะนำให้ปรึกษากับแพทย์หรือเภสัชกรสำหรับการประเมินอาการก่อนที่จะลองซื้อสมุนไพรแก้ริดสีดวงมาทานเอง

ทานสมุนไพรแก้ริดสีดวงตัวไหนดีถึงจะเห็นผล

จริงๆ ต้องบอกว่าสมุนไพรแก้ริดสีดวงนั้นมีหลายสูตร มีหลายขนาน สมุนไพรแต่ละชนิดที่นำมาใช้ปรุงและใช้ทำก็มักจะต่างกันออกไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้วตัวที่นิยมใช้และมีผลงานวิจัยที่น่าสนใจก็คือ สมุนไพรอย่างเพชรสังฆาต โดยข้อมูลจากโรงพยาบาลสุรินทร์พบว่า เพชรสังฆาตช่วยบรรเทาอาการท้องผูก และใช้ได้ดีพอๆ กับยาแผนปัจจุบัน คือ ช่วยลดอาการเลือดออก ลดอาการปวด และช่วยลดอาการหลอดเลือดขอดที่ยื่นออกมา

สมุนไพรรักษาริดสีดวงปลอดภัยไหม

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยมหิดลแนะนำไว้อย่างน่าสนใจว่า การใช้สมุนไพรชนิดไหนก็ตาม ซึ่งรวมไปถึงสมุนไพรแก้ริดสีดวงด้วยนั้นผู้ใช้ควรระมัดระวังและใส่ใจทำความเข้าใจยาที่นำมาใช้ก่อนเสมอ โดยเน้นหลัก 5 ถูก คือ ถูกต้น (ถูกชนิด/ถูกชื่อ) ถูกส่วน (เลือกใช้ให้ถูกส่วนเช่น ราก ใบ) ถูกขนาด ถูกวิธี และถูกโรค ดังนั้นหากส่วนไหนไม่มั่นใจแนะนำให้ปรึกษาแพทย์แผนไทยเสมอ

โรคริดสีดวงทำให้เป็นมะเร็งได้ไหม?

จากงานวิจัยหลายๆ แห่งยังไม่พบข้อมูลชัดเจนในเรื่องนี้ แต่จากแหล่งข้อมูลสำคัญอย่าง Cancer Organization ชี้แจงเอาไว้อย่างน่าสนใจว่าโรคริดสีดวงทวารเป็นสาเหตุของการมีเลือดออกทางทวารหนัก ซึ่งอาการในส่วนนี้คล้ายคลึงกับอาการเริ่มต้นของการเป็นมะเร็งทวารหนัก โดยระยะแรกจะเริ่มมีอาการเจ็บปวด เส้นเลือดบวมและอาจจะมีเลือดออก จนหลายคนอาจจะตกใจได้ หลายครั้งผู้ป่วยคิดว่าเป็นแค่ริดสีดวงไม่ใช่มะเร็ง จึงซื้อสมุนไพรแก้ริดสีดวงมาทานเอง ซึ่งทำให้รักษาไม่หายเสียดี กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ลุกลามไปไกลจนเป็นอันตราย ดังนั้นการไปพบแพทย์จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ทานผักผลไม้และอาหารที่มีประโยชน์ ยังจะเสี่ยงเป็นริดสีดวงอยู่ไหม?

ข้อมูลจาก National Institute of Diabetes and Digestive and Kidney Diseases (NIDDK) พบว่าทุกคนมีโอกาสเป็นโรคริดสีดวงกันได้ทั้งนั้น แต่คนที่มีอาการท้องผูกเรื้อรัง สตรีที่กำลังตั้งครรภ์ จะมีโอกาสเป็นริดสีดวงมากกว่าคนทั่วไป นอกจากนี้อยากให้ลองสังเกตตัวเองว่า ช่วงไหนที่เริ่มเครียดจัด มีปัญหาด้านการขับถ่าย และขับถ่ายไม่เป็นเวลา ถึงแม้จะทานอาหารดีขนาดไหน ก็ยังมีสิทธิ์เกิดอาการลำไส้แปรปรวน และส่งผลให้เกิดริดสีดวงได้เช่นกัน ซึ่งจริงๆ หากอาการไม่รุนแรงมากนัก ก็สามารถดูแลตัวเองเบื้องต้นได้จากการ ทานอาหารที่ดีมีกากใยไฟเบอร์สูง และดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพออยู่เสมอ รวมถึงอาจจะลองใช้สมุนไพรแก้ริดสีดวงของไทยก็อาจจะช่วยได้บ้าง

เป็นริดสีดวงต้องผ่าตัดไหม?

ส่วนใหญ่แล้วขึ้นอยู่กับอาการและลักษณะของริดสีดวง โดยถ้าหากใครกำลังเจอกับปัญหาภาวะแทรกซ้อนคือ การเกิดลิ่มเลือดภายในหลอดเลือดหรือมีติ่งเนื้อที่ยื่นออกมาแล้วมีอาการเจ็บปวด แม้ว่าลิ่มเลือดเหล่านี้มักจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ก็อาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรงและส่งผลให้การดำเนินชีวิตประจำวันติดขัด ก็สามารถเลือกวิธีการรักษาได้หลายแบบ โดยการผ่าตัดก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เช่น การผ่าตัดแบบใช้ยาชา นอกจากนี้สามารถใช้การบำบัดผ่านการฉายแสงได้เช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ควรขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด

สมุนไพรแก้ริดสีดวง ชัยพฤกษา ยาสมุนไพรอัดเม็ด หนึ่งในตัวเลือกสำหรับการรักษาริดสีดวงทีจะช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องไปผ่าตัด มีสรรพคุณจากสมุนไพรที่สามารถรักษาริดสีดวงได้ถึง 11 ชนิด ช่วยคุณได้ตั้งแต่การรักษา บรรเทา ทุเลา และยับยั้ง หากมีสัญญาณว่าริดสีดวงอาจจะเริ่มถามหา โปรดเปิดใจให้ยาสมุนไพรของเราได้ช่วยคุณ ยาสมุนไพรชัยพฤกษา

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.