รักษาริดสีดวงด้วยวิธีไหน ได้ผลดีที่สุด

รักษาริดสีดวงด้วยวิธีไหน ได้ผลดีที่สุด

1 ปี ที่แล้ว รักษาริดสีดวงด้วยวิธีไหน ได้ผลดีที่สุด

เป็นริดสีดวง บ้างก็ไล่ให้ไปหาหมอ บ้างก็ให้รักษาด้วยตัวเองผ่านการรัดยาง บ้างก็บอกว่าสมุนไพรไทยรักษาริดสีดวงได้ดีและปลอดภัยที่สุด ‘ริดสีดวงทวาร’ โรคที่ถ้าพลาดเป็นแล้วใคร ๆ ก็อยากที่จะรักษาให้หายขาด แต่จะใช้วิธีการไหนถึงจะหายจริง และมีประสิทธิภาพดีที่สุด บทความนี้มีเรื่องราวดี ๆ มาแชร์ต่อ

วิธีการรักษาริดสีดวง

รัดยาง

วิธีการรัดยาง เมื่อพูดถึงการรัดยางเพื่อรักษาริดสีดวงนั้น หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า เป็นวิธีการที่ทำได้ด้วยตัวเอง แต่จริง ๆ แล้วนั้น การรัดยางเพื่อรักษาริดสีดวงควรที่จะรักษาด้วยแพทย์ นับว่าเป็นหัตถการรูปแบบหนึ่ง

กลไกการรักษาด้วยวิธีการนี้

คือการรัดยางบริเวณติ่งเนื้อที่ยื่นออกมา โดยต้องใช้ความรู้ และความชำนาญเพื่อให้รัดได้ถูกจุด และจุดที่ถูกรัดจะมีความรู้สึกเพียงแค่ตึง ๆ เท่านั้น ในส่วนของการรัดยางนั้น หากคิดที่จะทำด้วยตัวเอง และรัดผิดจุด อาจจะรัดยางโดนส่วนที่เป็นเส้นประสาท ทำให้เกิดความรู้สึกเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสได้ โดยการรัดยางนั้น ทำเพื่อให้เลือดไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงบริเวณที่เป็นริดสีดวงด้วย เมื่อตัวติ่งเนื้อไม่มีเลือด หรือของเหลวมาหล่อเลี้ยงก็จะแห้ง และหลุดไปได้เองพร้อมกับการปลดทุกข์ในเวลาต่อมา

ข้อดีของการรักษาด้วยการรัดยาง

1. เป็นหัตถการที่ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา เนื่องจากแพทย์รู้จุดที่จะรัดยางและไม่เกิดความรู้สึกเจ็บ

2. วิธีการรักษาสะดวกกว่าการผ่าตัดริดสีดวง

3. วิธีค่อนข้างมีประสิทธิภาพหากรับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การฉีดยาเพื่อยุบติ่งเนื้อ

วิธีการนี้ เป็นวิธีการรักษาที่ค่อนข้างตรงตัว และไม่ได้มีขั้นตอนซับซ้อนอะไร ซึ่งก็คือการฉีดยาเข้าสู่บริเวณติ่งเนื้อ เพื่อทำให้ติ่งเนื้อฝ่อ และหลุดออกไปเองในที่สุด คล้าย ๆ กับการฉีดสิวอักเสบเลยนั่นเอง แต่ถึงกระนั้นแล้ว วิธีการฉีดยา นอกจากจะเจ็บตัวมากกว่าการรัดยางแล้ว ประสิทธิภาพยังค่อนข้างที่จะน้อยกว่าการรัดยางเสียด้วย เนื่องจากในผู้ป่วยริดสีดวง ติ่งเนื้อสามารถมีได้มากกว่า 1 ติ่ง ซึ่งตัวยาที่ฉีดเข้าไปมักจะฉีดได้ทีละ 1 เข็ม จึงอาจทำให้ตัวยาไม่มีประสิทธิภาพที่มากพอ และใช้เวลานานกว่าริดสีดวงจะหาย รวมทั้งอาจจะไม่หายและต้องย้ายไปทำการรักษารูปแบบอื่นนั่นเอง

ข้อดีของการรักษาริดสีดวงด้วยการฉีดยา

1.มีโอกาสรักษาริดสีดวงที่ขึ้น 1 หัวให้ฝ่อลง หรือหายได้

การผ่าตัดติ่งเนื้อ

ในริดสีดวงระยะที่ 3 และ 4 นั้น อาจจะต้องมาถึงการผ่าตัดรักษาริดสีดวงอย่างจริงจังกัน เนื่องจาก ผู้ป่วยบางคนนั้นมีอาการอักเสบรุนแรงจากติ่งเนื้อริดสีดวงที่เกิดขึ้น หรืออาจใช้เวลากับการรักษารูปแบบอื่นไม่ได้แล้ว จึงจำเป็นต้องผ่าตัดด่วน

ขั้นตอนการผ่าตัด

จริง ๆ แล้วการผ่าตัดก็เป็นการผ่าตัดทั่วไป มีการฉีดยาชาเพื่อให้ไม่รู้สึกเจ็บขณะผ่าตัด หมอผ่าตัดเอาก้อนเนื้อออก โดยจะใช้เวลาตั้งแต่ 1 ชั่วโมงขึ้นไปแล้วแต่ความยากง่ายของเคส แต่ส่วนใหญ่จะไปเกินหนึ่งชั่วโมงครึ่ง หรือชั่วโมง แต่หลังผ่าตัดวิธีการนี้อาจจะต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการต่ออีก 1-2 วัน ซึ่งอาจจะต้องเสียสละเวลาการทำงาน และค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดไปพอสมควร แต่ก็เป็นวิธีการรักษาริดสีดวงที่มีประสิทธิภาพ และไว้ใจได้แน่นอน

ข้อดีของการรักษาด้วยการผ่าตัดติ่งเนื้อ

1. รักษาริดสีดวงระยะที่ 3-4 ให้หายได้แน่นอน

การรักษาริดสีดวงด้วยเลเซอร์

อีกหนึ่งวิทยาการสมัยใหม่ ที่เข้าถึงการรักษาริดสีดวงด้วยเช่นกัน ก็คือการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ โดยขั้นตอนนั้นจะไม่ต่างจากการผ่าตัดเสียเท่าไหร่ แต่จะไม่ใช่การลงมีดหมอ แต่เป็นการยิงเลเซอร์บริเวณข้างทวารหนัก เพื่อให้แสงเข้าไปทำลายติ่งเนื้อ รอยเจาะมีความกว้างขนาด 2-3 มิลลิเมตร หลังการเลเซอร์นั้นจะไม่ต้องพักฟื้นเหมือนผ่าตัด สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ค่าใช้จ่ายค่อยข้างสูงเลยทีเดียว

ข้อดีของการรักษาด้วยเลเซอร์

1. รักษาริดสีดวงระยะที่ 3-4 ให้หายได้แน่นอน

2. ไม่ต้องพักฟื้นนาน ยิงเลเซอร์เสร็จแล้วใช้ชีวิตต่อได้เลย

สมุนไพรไทยรักษาริดสีดวงทวาร

วิธีการรักษาดั้งเดิมที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่ป้องกัน ไปจนถึงการรักษา ตัวช่วยดี ๆ ที่เป็นพื้นเพ หรือพื้นฐานยารักษาโรคในประเทศไทยของเรานั้น ก็คือสมุนไพรไทย และการรักษาริดสีดวง ก็สามารถทำได้ด้วยการทานสมุนไพรด้วยเช่นกัน โดยตัวสมุนไพรที่มีฤทธิ์ และมีชื่อเสียงในการรักษาริดสีดวง จนถูกนำไปสกัดใช้เป็นยาทางการแพทย์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อย่างเช่น เพชรสังฆาต ขลู่ กระพังโหมตัวเมีย พริกไทย และสมุนไพรอื่น ๆ อีกมากมายก็สามารถช่วยป้องกัน ยับยั้ง ทุเลา และทำลายติ่งเนื้อริดสีดวงให้ฝ่อได้ แต่ทั้งนี้ ในริดสีดวงระยะที่ 4 อาจจะจำเป็นต้องใช้การผ่าตัด หรือการรักษาทางการแพทย์ แต่การทานสมุนไพรร่วมด้วยเพื่อทุเลาอาการก็ส่งผลดี และเป็นที่นิยมในคนส่วนใหญ่

ข้อดีของการรักษาด้วยทานสมุนไพรไทย

ครอบคลุมตั้งแต่ยับยั้งไม่ให้เกิดริดสีดวง ทุเลาอาการ ไปจนถึงทำให้หายได้

ดีต่อสุขภาพ ช่วยเสริมสร้างเลือดลม และสุขภาพด้านอื่น ๆ เพราะเป็นสมุนไพร

ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องสละเวลาการทำงานไปโรงพยาบาล

ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการผ่าตัด ฉีดยา รัดยาง และเลเซอร์

จากทั้ง 5 วิธีการรักษาริดสีดวงนี้ ย้อนกลับไปที่คำถามที่ว่าวิธีการใดได้ผลลัพธ์ดีที่สุด คำตอบคือ ทุกวิธีการได้รับผลลัพธ์ที่ดีทั้งหมดครับ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับของอาการ และความชำนาญของแพทย์ที่เราเข้าพบ ในกรณีของยาสมุนไพร ก็จะขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่เราเลือกทาน มีอย. และมีการรับรองจากกระทรวงสาธารณะสุขหรือไม่ ฉะนั้นแล้ว หากต้องการหายจากโรคริดสีดวงทวาร คุณสามารถเลือกวิธีที่ตัวเองสะดวก และสบายใจที่จะทำมากที่สุด

ชัยพฤกษา เราคือแบรนด์ยาสมุนไพรไทยรักษาโรคริดสีดวงทวาร ที่ได้รับการรองรับจากองค์กรอาหารและยา ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณะสุข และได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลาย ๆ ท่านที่ทานผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อหวังผลลัพธ์สกัด ยับยั้ง และทำลายโรคร้ายอย่างริดสีดวงทวาร สนใจรายละเอียดสินค้า หรือต้องการสั่งซื้อ สามารถติดต่อได้ผ่านเว็บไซต์ Chaipruksa ชัยพฤกษา

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.