ภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิด หากไม่ยอมรักษาโรคริดสีดวงทวาร

ภาวะแทรกซ้อนที่ตามมา หากไม่ยอมรักษาโรคริดสีดวงทวาร

2 ปี ที่แล้ว ภาวะแทรกซ้อนที่ตามมา หากไม่ยอมรักษาโรคริดสีดวงทวาร

ความเจ็บปวดจากโรคริดสีดวงทวารทวารนั้น เป็นที่รู้กันดีว่าส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่ท้องผูก ถ่ายเป็นเลือด จะลุก จะนั่ง หรือจะนอนก็รู้สึกแสบรู้สึกคันบริเวณรอบทวารหนักไปเสียหมด ซึ่งในบางครั้งความเจ็บปวดเหล่านั้น อาจเกิดจากภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากการไม่ยอมรักษาริดสีดวง หรือเริ่มรักษาช้าจนหัวริดสีดวงมีขนาดบวมใหญ่เพราะอักเสบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคที่ร้ายแรงกว่าการเป็นโรคริดสีดวงทวารทวารหนักตามมา

ภาวะแทรกซ้อนจากโรคริดสีดวงทวาร

1.โลหิตจาง (Anemia) เป็นภาวะที่ร่างกายขาดเลือดเป็นจำนวนมาก อาจเกิดจากการถ่ายเป็นเลือดซึ่งเป็นอาการหลักของโรคริดสีดวงทวารทวารหนัก หากไม่รักษา หรือมีการรักษาที่ช้า การขับถ่ายบ่อยครั้งก็อาจจะทำให้ร่างกายเสียเลือดไปเป็นจำนวนมาก เม็ดเลือดแดงจะลดลงและทำให้การผลิตออกซิเจนลดลงไปด้วย ส่งผลให้ร่างกายเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย แม้ว่าโรคนี้จะไม่ได้สร้างความเจ็บปวดแก่ทางร่างกายชัดเจน แต่ก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการที่ควบคุมร่างกายไม่ได้ตามมา

2.ติดเชื้อบริเวณทวารหนัก(ฝีคัณฑสูตร) แม้ว่าจะมีโอกาสเกิดน้อย แต่ก็เป็นโรคแทรกซ้อนรุนแรงที่อาจพรากชีวิตเราไปได้เลยทีเดียว หากไม่ได้รับการดูแลรักษาโรคริดสีดวงทวารให้หายโดยเร็ว การทิ้งไว้ในระยะยาวจะก่อให้เกิดการอักเสบรุนแรง และเมื่อมีการขับถ่ายของเสียที่ร่างกายถ่ายออกมา อาจก่อให้เกิดหมักหมมเชื้อโรคที่ของเสียไปสัมผัสโดนเม็ดริดสีดวงที่กำลังอักเสบอยู่ ทำให้เกิดการติดเชื้อบริเวณทวารหนัก ซึ่งรักษาได้ยาก และอันตรายถึงชีวิต

3.ลิ่มเลือดอุดตัน เป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคริดสีดวงทวารทวารอยู่แล้ว เพียงแต่หากไม่รักษา ความรุนแรงและความเจ็บปวดจากอาการลิ่มเลือดอุดตันนั้น จะยิ่งทวีคูณ สร้างความเจ็บปวดเป็นระยะ ๆ ตรงรอบรูทวารหนัก

4.ริดสีดวงบีบรัดรุนแรง พบได้ในกลุ่มที่มีริดสีดวงโผล่ออกมาด้านนอกทวารหนักจนเห็นได้ชัด ก้อนเนื้อชนิดนี้ไม่มีเลือดถูกส่งมา ทำให้เกิดภาวะขาดเลือดมาเลี้ยง จึงทำให้หูรูดของทวารหนักหดตัว เรียกกันว่า "Anal sphincter" เกิดการอักเสบและบวมอย่างหนัก มีลิ่มเลือดเกิดขึ้นภายในริดสีดวงร่วมด้วย จึงเกิดอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงเช่นเดียวกัน

5.รูทวารตีบ การรักษา หรือผ่าตัดเพื่อรักษาโรคริดสีดวงทวารนั้น หากตัดสินใจช้า ริดสีดวงของเราอาจเกิดการอักเสบขนาดหนัก นำมาซึ่งเนื้อตายและแผลเน่าบริเวณรอบรูทวาร เป็นปกติที่กระบวนการซ่อมแซมตัวเองของร่างกายจะสร้างพังผืดขึ้นมา ยิ่งมีแผลเป็นกว้างมากเท่าไหร่ พังผืดก็จะถูกสร้างขึ้นมากเท่านั้น ด้วยสาเหตุนี้ พังผืดจะกินพื้นที่รูทวาร ทำให้เกิดรูทวารตีบ ส่งผลให้ขับถ่ายยาก ปวดทวารหนักอย่างรุนแรงเมื่อขับถ่าย และอาจมีเลือดออก เสี่ยงต่อการเป็นริดสีดวงซ้ำซ้อน และอาจจะเกิดการติดเชื้อ

จากภาวะหรือโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นหากไม่มีการรักษาโรคริดสีดวงทวารอย่างทันท่วงทีนั้น แม้ว่าส่วนใหญ่จะดูไม่อันตราย แต่บางภาวะนั้นสามารถส่งผลกระทบถึงแก่ชีวิตได้ หรืออย่างน้อย ๆ ทุกภาวะที่กล่าวมาข้างต้นนั้นสามารถสร้างความเจ็บปวดให้แก่ร่างกายได้ทั้งสิ้น

แม้ว่าในท้ายที่สุดจะมีการผ่าตัดริดสีดวงเกิดขึ้นนั้น หากเพียงเราตัดสินใจช้าเกินไป แผลจากการผ่าตัดที่ช้าก็สามารถทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น การป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่ดีที่สุด คือการหมั่นตรวจสอบร่างกายตัวเอง เมื่อรู้เป็นโรคริดสีดวงทวารทวารควรหาทางรักษาโดยไว

โดยนอกจากการพบแพทย์แล้ว การรักษาโรคริดสีดวงทวารด้วยสมุนไพรไทย ที่ได้มาตรฐานก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ปลอดภัย การันตรีไร้ผลข้างเคียง มีผลวิจัยรองรับ เราขอแนะนำ ยาบรรเทาริดสีดวงทวารหนัก “ชัยพฤกษา” ยาบรรเทาอาการริดสีดวงทวารหนักสูตรเข้มข้น 5 เท่า ที่รวมรวมสมุนไพรที่มีประโยชน์มากมาย เน้นเยียวยาร่างกายทั้งจากภายในและภายนอก มีอย.และ GMP ยอมรับ ปลอดภัยต่อร่างกาย ไร้ภาวะแทรกซ้อนแน่นอน

Line : @chaipruksa

Facebook : สมุนไพรชัยพฤกษา รักษาริดสีดวงทวารหนัก ทุกระยะ

โทรศัพท์ : 063-154-2424

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.