ริดสีดวงทวารหนัก รักษาให้หายเองได้ที่บ้าน

ริดสีดวงทวารหนัก รักษาให้หายเองได้ที่บ้าน

2 ปี ที่แล้ว ริดสีดวงทวารหนัก รักษาให้หายเองได้ที่บ้าน

ผมเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยเป็นโรค ริดสีดวงทวารหนัก หรืออาจจะมีคนรู้จักที่เคยเป็นโรคนี้อยู่บ้าง จากสถิติของโรงพยาบาลพญาไทยพบว่ากว่า 70% ของคนไทย เคยเป็นโรคริดสีดวงมาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง โดยจะพบในกลุ่มผู้สูงอายุได้มากกว่าคนหนุ่มสาว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเจ้าโรคร้ายตัวนี้ สามารถรักษาให้หายเองได้ที่บ้าน

ปัจจัยแวดล้อมที่ทำให้ริดสีดวงทวารหนักหายเองได้

ริดสีดวงทวารหนักนั้น เป็นโรคที่เกิดขึ้นเอง ดังนั้น ย่อมเป็นโรคที่หายได้เองเช่นกัน แต่ยังไงก็ตาม การปล่อยปละละเลย และใช้ชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่ทางออกที่ดี หรือจะทำให้หายขาดจากโรคริดสีดวงทวารหนักที่แน่นอน เพราะปัจจัยที่จะทำให้เราหายขาดจากโรคริดสีดวงได้นั้น เป็นปัจจัยในส่วนของพฤติกรรม ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิต หรือพฤติกรรมการกินก็ตาม ทุกอย่างเป็นส่วนที่สัมพันธ์กันหมด รวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ อาทิ กระดาษชำระ แรงดันน้ำของสายฉีดก้น สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรามองข้ามไป เป็นส่วนช่วยในการทุเลา บรรเทา ป้องกัน และรักษาโรคริดสีดวงทวารหนักได้ทั้งนั้น

อาการของ ริดสีดวงทวารหนัก

อาการของ ริดสีดวงทวารหนัก นั้นจะทำให้เกิดติ่งหรือก้อนแข็งๆบริเวณทวารหนักของเรา อาจมีอาการปวดหรือคันในบริเวณที่มีติ่งริดสีดวงเกิดขึ้นมา หากปล่อยไว้สักพักโดยไม่รักษาจะทำให้ก้อนริดสีดวงใหญ่ขึ้นจนแตกออก ซึ่งทำให้เกิดอาการขับถ่ายเป็นเลือด และนำไปสู้การขาดเลือด โลหิตจาง จนหน้ามืด วิงเวียนศรีษะ

เราสามารถตรวจหาริดสีดวงด้วยตัวเองได้ โดยการตรวจเช็คร่างกายตัวเองเวลาที่เราขับถ่าย หากคุณรู้สึกว่ามีก้อนอะไรอยู่บริเวณทวารหนักของคุณ ให้คุณสันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นโรคริดสีดวงและรีบทำการพบแพทย์เพื่อไปตรวจเช็คให้แน่ใจ

การรักษา ริดสีดวงทวารหนัก ด้วยตัวเอง

ถ้าหากคุณรู้ว่าตัวเองเป็นโรคริดสีดวงได้เร็ว โรคนี้ถือว่าไม่ได้เป็นโรคที่อันตรายร้ายแรง จะสามารถรักษาได้ด้วยตัวเองที่บ้านผ่านการดูแลร่างกายให้ดีและกินยาควบคู่ไปด้วย

การดูแลร่างกายตัวเองเมื่อเป็นโรค ริดสีดวงทวารหนัก : คุณควรกินอาหารที่มีกากใยสูงเป็นหลัก หรือจะเป็นโยเกิร์ตเพื่อช่วยในการขับถ่ายก็ได้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องกินน้ำในแต่ละวันให้เยอะๆ และบรรเทาอาการได้ด้วยการแช่น้ำอุ่น รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ไม่นั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน, ออกกำลังกายแบบเบาๆเมื่ออาการเริ่มหายดีขึ้น

การกินยาเพื่อรักษา ริดสีดวงทวารหนัก : โรคริดสีดวงเป็นโรคที่อยู่คู่กับประเทศไทยมานานแล้ว และในอดีตเราเองก็มีวิธีการใช้สมุนไพรเพื่อมารักษามากมาย แต่ในยุคปัจจุบันคุณสามารถหายารักษาริดสีดวงที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรต่างๆ เช่น อัคคีทวาร, ขลู่, เพชรสังฆาต มาใช้งานได้เอง

หากคุณมีอาการ ริดสีดวงทวารหนัก แต่ไม่กล้าไปพบแพทย์ อย่าปล่อยให้อาการของคุณหนักจนต้องผ่าตัด อย่างน้อยที่สุดก็ควรกินยาสมุนไพรรักษาริดสีดวงควบคู่กับการดูแลร่างกายตัวเองอย่างเคร่งครัด ถ้าหากใครที่กำลังมองหายาสำหรับการรักษาริดสีดวงทวารอยู่หรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับโรคนี้สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาหาเราได้ตามลิงค์โซเชียลด้านล่างบทความนี้เลยครับ

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.