เป็นริดสีดวง ควรกินอะไรบ้างให้หายเร็วขึ้น

เป็นริดสีดวง ควรกินอะไรบ้างให้หายเร็วขึ้น

2 ปี ที่แล้ว เป็นริดสีดวง ควรกินอะไรบ้างให้หายเร็วขึ้น

หลายคนอาจจะเคยเป็นโรคริดสีดวงมาก่อนแต่ไม่กล้าไปหาหมอกันใช่ไหมละครับ เนื่องจากในกรณีของริดสีดวงทวารอาจทำให้เกิดอาการเขินอายและไม่กล้าไปรักษาในบางคนได้ แต่รู้หรือไม่ครับ เจ้าโรคริดสีดวงนี้สามารถรักษาให้หายเองได้โดยไม่ต้องพึ่งแพทย์ และใช้เพียงการกินยาอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากเป็น ริดสีดวงจะกินยาอะไรดี บทความนี้มีคำตอบ

ทำความรู้จักกับโรค ริดสีดวง

ริดสีดวงทวาร (Hemorrhoid) เป็นโรคชนิดหนึ่งเกิดจากการที่กล้ามเนื้อถูกดันออกมาจนเกิดเป็นติ่งเนื้อยื่นออกมาในบริเวณทวารหนัก แบ่งได้เป็นสองประเภท คือ 1.ริดสีดวงภายใน 2.ริดสีดวงภายนอก ซึ่งจะมีลักษณะและอาการแตกต่างกันออกไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

อาการของโรคริดสีดวง

อาการของโรคริดสีดวงนั้น แบ่งออกได้เป็น 4 ระยะ มีดังนี้

ระยะแรก : ริดสีดวงนั้นยังอยู่ในรูทวารหนัก และไม่ได้ยื่นออกมาอาจมีอาการหน่วงๆอยู่ในบริเวณทวารหนักได้ แต่การบรรเทาอาการนี้สามารถทำได้โดยการแช่ในน้ำอุ่นและใช้ยาเหน็บ หรือกินยาสมุนไพรเพื่อรักษาริดสีดวงต่างๆ

ระยะสอง : ริดสีดวงระยะนี้นั้น มีขนาดใหญ่ขึ้น เวลาอุจจาระอาจจะมีการโผล่อยู่บ้าง และยังมีอาการคันๆและเจ็บๆปนกันอยู่ ระยะนี้ผู้ป่วยจะรู้สึกเจ็บมากขึ้น และ บางคนอาจจะถึงขั้นกินยาเพื่อบรรเทาและรักษาอาการเจ็บป่วย

ระยะสาม : ระยะนี้จะมีขนาดใหญ่ ทำให้รู้สึกรำคาญและเจ็บเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวลานั่ง โดยในระยะนี้การรักษาโดยการใช้ยาเหน็บหรือการทาน ยาสมุนไพรรักษาริดสีดวง อาจยังไม่เพียงพอ อาจจะต้องใช้การผ่าตัดเข้ามาร่วมด้วยเพื่อให้หายขาด และในระยะนี้ผู้ป่วยอาจมีการเสียเลือดมาก จึงควรกินยาบำรุงเลือดหรือยาบำรุงต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการรักษาริดสีดวง

ระยะที่สี่ : ระยะนี้ริดสีดวงของคุณขั้นนี้จะมีขนาดใหญ่มาก และยังมีอาการแสบและอักเสบ อีกทั้งยังมีเลือกกับน้ำเมือกไหลออกมาจากรูทวารของคุณ รวมไปถึงไม่สามารถควบคุมการอุจาระได้ อาการในขั้นนี้นั้นรุนแรงมากและเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนต่างๆ เช่น มะเร็งลำไส้, มีอาการติดเชื้อที่แผล ดังนั้นคุณควรจะรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดเพื่อทำการผ่าตัด หลังจากนั้นจึงกลับมาดูแลรักษาแผลพร้อมรับประทานยาควบคู่ไปด้วย

แล้วริดสีดวงกินยาอะไรดีละ ถึงจะหาย

ระยะที่ 1 และ 2 ของโรคริดสีดวงสามารถรักษาให้หายได้ด้วยตัวเอง จากการกินยาสมุนไพรหรือยาที่หาได้ทั่วไปยี่ห้อดังนี้ ยาริดสีดวงยี่ห้อไหนดี อยู่ที่ความสะดวกและทางเลือกของคุณ แต่ทั้งนี้ยาสมุนไพรจะค่อนข้างเป็นที่นิยมกันมากกว่า เพราะการันตีจากรุ่นสู่รุ่นว่าหายจริง และถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นยาสามัญประจำบ้าน มีติดไว้ อุ่นใจแน่นอน

ระยะที่ 3 และ 4 จำเป็นต้องให้แพทย์เข้ามาช่วยในการรักษา โดยหากมีอาการหนักอาจจะต้องผ่าตัดกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะทานยารูปแบบไหนก็ตาม การปรับพฤติกรรมทั้งการใช้ชีวิต และการกินก็สำคัญไม่น้อยเช่นกัน หากทานยาจนหายดี แต่ไม่ใช่ว่าจะหายขาด การไม่ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการกิน จะทำให้ริดสีดวงมีโอกาสวนกลับมาเป็นอีกเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นได้ยาที่ใช้ได้แล้วก็อย่าลืมปรับพฤติกรรมกันด้วย

เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยให้โรคริดสีดวงอยู่กับเรานานจนมีอาการหนักขึ้น แต่ควรรีบกินยาไว้เสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่อาการจะหนักไปมากกว่านี้ ซึ่งถ้าถามว่าการเป็น ริดสีดวง กินยาอะไรดีนั้น เราก็ขอแนะนำ “ยาสมุนไพร ชัยพฤกษา” ที่มีสมุนไพรช่วยในการรักษาอาการของโรคริดสีดวงโดยเฉพาะ ทั้งยังปลอดภัยได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองโดย อย. และได้รับมาตรฐานการผลิตจาก GMP ปลอดภัย ไร้สารเคมี ไม่มีผลข้างเคียง หากคุณสนใจสามารถติดต่อหาเราได้เลยในตอนนี้ที่เบอร์ 063-154-2424

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.