9 สมุนไพร จัดการ ”ริดสีดวง”หายขาด!

9 สมุนไพร จัดการ ”ริดสีดวง”หายขาด!

3 ปี ที่แล้ว 9 สมุนไพร จัดการ ”ริดสีดวง”หายขาด!

สมุนไพรริดสีดวง ทางเลือกใหม่สำหรับคนเป็นริดสีดวงซ้ำแล้วซ้ำเล่าซึ่งนอกจากจะเป็นการใช้ธรรมชาติบำบัดและเยียวยาอาการริดสีดวง ยังเป็นการช่วยสืบสานมรดกทางภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย เรื่องการใช้สมุนไพรรักษานั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย เพราะต้องบอกว่าประเทศไทยมีพืชพันธุ์สมุนไพรที่สามารถนำมาใช้เป็นยาได้หลากหลายชนิด ดังนั้นการใช้สมุนไพรริดสีดวงจึงอยู่คู่กับคนไทยมาช้านานตั้งแต่ในยุคบรรพบุรุษ ที่สำคัญมรดกทางวัฒนธรรมยังส่งต่อวิธีรักษาและวิธีการใช้สมุนไพรริดสีดวงตามท้องถิ่นและภูมิภาคต่างๆ อีกด้วย

สมุนไพรริดสีดวงบางชนิดนั้นสามารถหาได้ง่ายมาก เผลอๆ อาจจะโตขึ้นเองตามธรรมชาติในหลังบ้านของคุณก็ได้ ดังนั้นลองสำรวจกันก่อนเลยว่าสมุนไพรริดสีดวง 9 ชนิดที่สามารถเยียวยาริดสีดวงได้มีอะไรบ้าง เผลอๆ คุณอาจจะไม่ต้องเสียเงินไปซื้อยาเลยก็ได้

สมุนไพรรักษาริดสีดวง 9 ชนิด ตัวช่วยช่วยรักษาริดสีดวงให้หายขาด

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

เพชรสังฆาต เป็นสมุนไพรริดสีดวงยอดฮิตติดอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ที่สำคัญเพชรสังฆาตยังมีงานวิจัยมากมายที่ออกมาให้การยอมรับว่าใช้รักษาริดสีดวงได้ผลดีเยี่ยมไม่แพ้ยาแผนปัจจุบันเลยทีเดียว เพราะช่วยรักษาอาการอักเสบ ซึ่งช่วยให้หลอดเลือดดำที่บวมเป่งจากริดสีดวงยุบตัวลงได้

วิธีการใช้ นำเพชรสังฆาตมา 1 ปล้อง หั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ หุ้มด้วยกล้วยสุก แล้วรับประทานวันละ 2 ครั้ง หลังอาหารเช้าและเย็น อาการริดสีดวงก็จะค่อยๆ ดีขึ้นภายใน 10-15 วัน

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

ข่าหด จากข้อมูลของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พบว่าข่าหดมีมากในภาคอีสาน ซึ่งส่วนใหญ่นิยมนำเอาข่าหดมาแก้ปัญหามดลูก นอกจากนี้ข่าหดยังมีสรรพคุณในการเป็นสมุนไพรริดสีดวงที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอีกด้วย

วิธีการใช้ ใช้ข่าหดประมาณ 2 นิ้ว และนำว่านชักมดลูก 1 ชิ้น มาต้มรวมกัน ดื่มครั้งละ 1 แก้ว ทานเช้าเย็น ก็จะบรรเทาอาการริดสีดวง รวมถึงแก้ปัญหาไส้เลื่อนและมดลูกหย่อนยานได้อีกด้วย

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

ขลู่ เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม แถมยังช่วยรักษาอาการอักเสบได้อย่างดีอีกด้วย

วิธีการใช้ แนะนำให้เอามาต้มเป็นชา แล้วดื่มก็สามารถช่วยอาการริดสีดวงทวารได้ดีทีเดียว

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

ว่านหางจระเข้ จัดว่าเป็นสมุนไพรริดสีดวงที่หาง่ายมาก บางบ้านอาจจะมีอยู่แล้ว ซึ่งสรรพคุณก็คือ มีฤทธิ์เย็น ช่วยลดอาการปวด บวมจากริดสีดวงได้อย่างดีทีเดียว

วิธีการใช้ ปอกให้เหลือแต่ส่วนวุ้น แล้วนำไปเหน็บคล้ายยาเหน็บ หรือนำไปพอกก็ได้เช่นกัน

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

ผักไผ่ (ผักแผว) จัดเป็นสมุนไพรริดสีดวงที่นิยมนำมารับประทานกับอาหารจำพวกลาบ หรือยำต่างๆ ซึ่งงานวิจัยหลายตัวพบว่าผักไผ่มีสารประกอบสำคัญที่ช่วยบรรเทาริดสีดวงได้อย่างดี เช่น สารฟลาโวนอยด์

วิธีการใช้ สามารถนำใบมารับประทานสดได้

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

ขมิ้นชัน ปัจจุบันหาซื้อหาทานได้ง่าย แต่สรรพคุณสำหรับการเป็นสมุนไพรริดสีดวงนั้นมีค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เช่น ช่วยในการย่อย ลดการอักเสบ และช่วยฆ่าเชื้อโรค

วิธีการใช้ นำผงขมิ้น ทาบริเวณหัวริดสีดวงที่มีเลือดออก

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

มะขามป้อม เป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายอีกตัว ที่ทั้งช่วยเรื่องอาการไอ เสมหะ แถมยังบรรเทาอาการริดสีดวงได้อีกด้วย เพราะมีรสขมเย็นทำให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น ป้องกันท้องผูก

วิธีการใช้ นำมาต้มชงเป็นชา โดยดื่มเช้าและเย็นก่อนอาหาร

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

อัคคีทวาร ถึงชื่อจะไม่คุ้น แต่ในทางแพทย์แผนไทยอัคคีทวารถือเป็นสมุนไพรเต็งหนึ่งในการรักษาริดสีดวงเลยทีเดียว

วิธีการใช้ นำรากหรือต้นมาฝนกับน้ำปูนใส แล้วทาบริเวณที่เป็นริดสีดวงทวาร

เพชรสังฆาต รักษาริดสีดวง

เม็ดแมงลัก หลายคนชอบทานเป็นของหวาน แต่แท้จริงแล้วเม็ดแมงลักมีประโยชน์มากกว่านั้น เพราะถือเป็นสมุนไพรริดสีดวงอีกขนานที่ช่วยในเรื่องการระบายและขับถ่าย ช่วยทำให้อุจจาระนิ่มลงอีกด้วย

วิธีการใช้ ผสมเม็ดแมงลัก 1 ช้อนชากับน้ำเปล่า ทิ้งไว้ให้พองแล้วค่อยดื่ม

สมุนไพรรักษาริดสีดวง ตัวช่วยสำหรับคนที่ไม่สะดวกทานสมุนไพรสด ตัวยาอัดรวมสมุนไพรรักษาริดสีดวงที่ไม่ใช่แค่ 9 แต่มาถึง 11 ชนิด การันตีมีอย.รับรอง ขึ้นทะเบียนเป็นยาสามัญประจำบ้าน หากสนใจสินค้า หรือรายละเอียด ๆ ต่าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.