ปรับพฤติกรรมชีวิตง่ายๆ เป็นวิธีป้องกันโรคริดสีดวงที่ดีที่สุด

ปรับพฤติกรรมชีวิตง่ายๆ เป็นวิธีป้องกันโรคริดสีดวงที่ดีที่สุด

3 ปี ที่แล้ว ปรับพฤติกรรมชีวิตง่ายๆ เป็นวิธีป้องกันโรคริดสีดวงที่ดีที่สุด

ริดสีดวงทวาร โรคที่หายได้ แต่ความยากง่ายในการรักษาอยู่ที่วินัย และแรงใจล้วน ๆ มาสำรวจ 2 วิธีป้องกันโรคริดสีดวงให้หายขาด ไม่กลับมาเป็นอีก ต้องทำยังไง พร้อมแนะนำตัวช่วยดี ๆ ใครอยากหาย แบบไม่กลับมาเป็นอีก ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

2 วิธีป้องกันโรคริดสีดวงอย่างไร หายขาดอย่างแน่นอน

1. ปรับพฤติกรรมการกิน

พฤติกรรมการกิน เป็นปัจจัยสำคัญที่เปิดโอกาสให้โรคริดสีดวงถามหาเราได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นวิธีป้องกันโรคริดสีดวงให้หายขาดได้ง่าย ๆ เริ่มจากการปรับพฤติกรรมการกิน ตั้งแต่การเลือกอาหาร และการเคี้ยว อาหารที่มีกากใย ผัก ผลไม้ เป็นยา และวิตามินทางธรรมชาติมากที่สุดที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยจากโรคริดสีดวงได้ และที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะทานอะไร โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ การเคี้ยวให้ละเอียดมากที่สุด เป็นกระบวนการช่วยลดภาระลำไส้ คุณได้มากที่สุด รับประกันขับถ่ายคล่อง ไม่ต้องเกร็ง หรือเบ่งแรง ๆ อย่างแน่นอน

2. ปรับพฤติกรรมใช้ชีวิต

พฤติกรรมการใช้ชีวิต ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคริดสีดวงทวารด้วยเช่นกัน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้น รวบยอดไปตั้งแต่การยืน การนั่ง และการนอน ใครจะไปคิดว่าการยืน ยืนเฉย ๆ นี่แหละ ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคริดสีดวงทวารด้วยเช่นกัน ทั้งนี้การยืนที่ว่า คือการยืนที่ยืนนาน ๆ ติดกัน 10-12 ชั่วโมงต่อวัน และหลาย ๆ วันติดต่อกัน ในส่วนของการนั่ง ในที่นี้เราพูดถึงนิสัยการนั่งส้วม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ และเป็นวิธีป้องกันโรคริดสีดวงหลัก ๆ ที่เห็นด้วยมาก ๆ ในการป้องกัน และรักษา เพียงแค่ไม่นั่งส้วมแบบนั่งแช่เป็นเวลานาน เพราะพฤติกรรมรูปแบบนี้จะทำให้เส้นเลือดดำคั่ง และบวม ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริดสีดวงได้ และจบที่การนอน แม้ว่าจะดูเกี่ยวข้องน้อยที่สุด แต่การนอน ภูมิต้ายทานร่างกายจะต่ำ เกิดอาการเจ็บป่วยง่าย ทำให้โรคริดสีดวงถามหาได้ในที่สุด

ในกลุ่มผู้ที่เป็น ๆ หาย ๆ กับโรคริดสีดวงทวารนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากการใช้ชีวิตในรูปแบบที่ใจไม่แข็งพอ ไม่สามารถปรับพฤติกรรมบางอย่างได้ ทำให้แม้จะรักษาริดสีดวงหายในครั้งแรกแล้ว ก็มักจะกลับมาเป็นอีก เพราะฉะนั้นการปรับพฤติกรรมเพื่อรักษา และยับยั้งโรคริดสีดวงนั้น แม้ว่าวิธีป้องกันโรคริดสีดวงจะดูง่าย แต่ในสำหรับบางคนเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ต้องพึ่งคนรอบข้างในการเตือนสติด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก และกลุ่มผู้สูงวัยที่อายุมาก ๆ

วิธีตรวจสอบว่าอาการริดสีดวงของคุณนั้นหนักหรือยัง

ให้สังเกตุตัวเองขณะขับถ่าย ว่ามีเลือดติดออกมามากน้อยแค่ไหน หากมีเลือดติดออกมาเป็นจำนวนมาก ควรปรึกษาแพทย์โดยด่วน เพราะริดสีดวงอาจจะแตก หรือเป็นโรคแทรกซ้อนที่มากกว่าเพียงแค่การเป็นริดสีดวง ในกลุ่มผู้ที่ใช้วิธีป้องกันโรคริดสีดวงในการปรับพฤติกรรมการกิน และการใช้ชีวิตแล้วยังไม่หายนั้น อาจจะเป็นเพราะคุณเป็นโรคแทรกซ้อนที่อาจจะหนักกว่าการเป็นริดสีดวง

ให้สังเกตจากติ่งริดสีดวงที่ยื่นออกมา โดยปกติแล้ว ริดสีดวงในขั้นเริ่มต้นอาจจะไม่โผล่ออกมา หรือโผล่ออกมาแต่ผลุบกลับเข้าไปเองได้ ในกรณีที่เป็นติ่งใหญ่ ต้องดันกลับเข้าก็แปลได้ว่าอาการเริ่มมาไกลในระดับหนึ่งแล้ว หรือหากติ่งใหญ่จนไม่สามารถดันกลับเข้าไปได้ ก็แปลว่าอาการหนักแล้วนั่นเอง

ให้สังเกตุจากความเจ็บปวด เพราะในบางกรณี ริดสีดวงภายในอาจจะมีติ่งบวมใหญ่อยู่ภายในทวารหนัก ไม่ได้โผล่ออกมา แต่เมื่ออักเสบมากก็จะทั้งเจ็บ ทั้งปวดแบบค่อนข้างสาหัส หากเริ่มปวดมากแล้วแต่ไม่พบติ่งเนื้อ ก็สามารถพบแพทย์ หรือทานยารักษาคู่ไปด้วยก็ได้เช่นกัน

ยาสมุนไพรรักษาริดสีดวงชัยพฤกษา

ในบางครั้ง หากรู้ตัวว่าไม่สามารถปรับพฤติกรรมให้ดีขึ้นได้แบบ 100 เปอร์เซ็น การมองหาวิธีการรักษาริดสีดวงจากวิตามิน หรือสมุนไพรต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนส่วนใหญ่นิยมเช่นกัน สมุนไพรรักษาริดสีดวง คือทางเลือกในการรักษาริดสีดวงที่ได้รับความไว้วางใจจากใครหลาย ๆ คน เพราะตัวยามีอย. และได้รับการจดทะเบียนเป็นยาสามัญทะเบียนบ้าน ไม่มีสารตกค้าง ทานได้สรรพคุณรักษาริดสีดวง ปรับสมดุลร่างกาย ตั้งแต่ระบบไหลเวียนเลือด และลมต่าง ๆ มีส่วนผสมจากสมุนไพรไทยทั้ง 11 ชนิด ในราคาที่จับต้องได้ หากสนใจสมุนไพรชัยพฤกษา สามารถดูรายละเอียดได้ภายในหน้าเว็บไซต์ได้เลย

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.