ถ่ายเป็นเลือด ลางร้ายบอกเหตุอาการริดสีดวง จริงหรือ ?

ถ่ายเป็นเลือด ลางร้ายบอกเหตุอาการริดสีดวง จริงหรือ ?

3 ปี ที่แล้ว ถ่ายเป็นเลือด ลางร้ายบอกเหตุอาการริดสีดวง จริงหรือ ?

คนปกติแค่ไม่ได้ถ่ายท้องวันเดียว หรือขับถ่ายลำบากก็ทำให้กังวลอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครถ่ายเป็นเลือด รับรองว่าอาการตกใจต้องเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณอย่างแน่นอน หลายคนมักจะคิดไปไกลว่าเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็งหรือไม่ ซึ่งการถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงก็เป็นต้นเหตุสำคัญเช่นกัน

ป้องกันการถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงหายได้ด้วยยสมุนไพร

สมุนไพรชัยพฤกษา สมุนไพรไทยสกัด มีสรรพคุณช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือด ลม และการทำงานภายในร่างกายเป็นระบบดียิ่งขึ้น เป็นยาสมุนไพรช่วยบรรเทา รักษา และป้องกันการเป็นริดสีดวงที่มีอย.รองรับ และได้รับการขึ้นทะเบียนยาแพทย์แผนไทย ไม่มีสารเคมีตกค้าง ปลอดภัยอย่างแน่นอน โดยสรรพคุณจากสมุนไพรกว่า 11 ชนิด นอกจากการช่วยให้หายจากการเป็นริดสีดวงแล้ว ยังช่วยให้แผลบริเวณทวารหนักหายไว ช่วยหยุดเลือดที่ไหลได้อีกด้วย ถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงปล่อยไว้อันตราย อย่าลืมจับจองไปลองทานกัน รับประกัน 7 วันเห็นผล

ถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงเสี่ยงโรคแทรกซ้อนยังไง

การถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่มักจะทำให้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะยังมีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งลำไส้ ลำไส้แปรปรวน โรคกะเพรา และอื่น ๆ อีกมากมาย การตรวจกับคุณหมอโดยตรงอาจจะได้คำตอบที่ดีมากที่สุด ทั้งนี้หากคุณเป็นโรคริดสีดวงทวารอยู่ การปล่อยให้ถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงอาจได้รับเชื้อโรคจากของเสียที่ขับถ่ายออกมา เพราะฉะนั้นควรเร่งหาสมุนไพรทาน หรือเข้าพบแพทย์โดยเร็ว

- เลือดสีแดงสดมักหมายถึงเลือดออกที่ลำไส้ใหญ่หรือทวารหนัก

- เลือดสีแดงเข้มหรือสีน้ำตาลแดง อาจจะมีเลือดออกในลำไส้ใหญ่หรือในลำไส้เล็ก

- สีเข้ม (Melena) มักจะเกิดจากเลือดออกในกระเพาะอาหาร

นอกจากนี้การที่ถ่ายเป็นเลือดอาจจะเกิดจากอุจจาระที่แข็งมากเป็นพิเศษ ซึ่งอุจจาระแข็งทำให้เกิดริดสีดวงทวารและทำให้เลือดออกได้เช่นกัน โดยการถ่ายเป็นเลือดแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับริดสีดวงทวารทั้งภายในและภายนอก ในบางกรณีที่ถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงอาจจะแตกแบบไม่รู้ตัว ส่งผลให้มีเลือดออกหรือถ่ายเป็นเลือดได้เช่นเดียวกัน

ข้อพึงระวังสำหรับคนที่ถ่ายเป็นเลือด จากริดสีดวง

การที่ถ่ายเป็นเลือดมักจะทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการตกใจ แต่ทั้งนี้หากรู้สาเหตุของเลือดออกที่ชัดเจน หรือหากยังมีเลือดออกอยู่เรื่อยๆ ภายในหนึ่งสัปดาห์แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยที่แน่นอน เพราะอย่างที่บอกว่าทางการแพทย์สามารถวิเคราะห์โรคต่างๆ ได้อย่างแน่นอนกว่า รวมถึงโรคมะเร็ง ริดสีดวง และโรคลำไส้อักเสบ (IBD) ซึ่งอาจมีอาการที่ใกล้เคียงกัน

ถ้าหากการถ่ายเป็นเลือดนั้นพบว่าเป็นริดสีดวงผู้ป่วยสามารถดูแลตนเองได้อย่างง่ายๆ ดังนี้

ยาสมุนไพร หรือยาตามแพทย์เภสัชสั่ง เบื้องต้น หากมีเลือดปะปนขณะขับถ่ายในปริมาณไม่มาก การซื้อยาสมุนไพร หรือยาตามเภสัชทั่วไปทานอาจเป็นการเริ่มต้นที่ดี และช่วยให้หายได้แบบไม่ต้องพบแพทย์เช่นกัน

แช่น้ำอุ่น แนะนำให้นั่งในอ่างอาบน้ำเพื่อให้ทวารหนักได้แช่ในน้ำอุ่น วิธีนี้จะช่วยผ่อนคลายอาการปวด โดยการเตรียมตัวก็ง่ายมากเพียงใช้น้ำอุ่นพอประมาณ และอาจเติมเกลือเอปซอมลงในน้ำ

ใช้ทิชชู่เปียก หลายครั้งมักพบว่ากระดาษชำระอาจจะหยาบและระคายเคืองต่อผิวที่เป็นริดสีดวงทวารภายนอกมากเกินไป ขอแนะนำให้ลองใช้ทิชชูเปียกสำหรับเด็กที่อ่อนโยนต่อผิว หรือจะลองใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำ สำหรับทิชชูเปียกแนะนำให้เลือกชนิดที่ไม่มีสารระคายเคืองจะปลอดภัยต่อผิวหนังบริเวณที่เป็นริดสีดวงมากที่สุด

ประคบเย็นเข้าช่วย ลองมองหาเจลแพคหรือห่อประคบเย็นด้วยผ้าขนหนู แล้วนั่งทับเพื่อลดการอักเสบและทำให้บริเวณทวารหนักและริดสีดวงมีอาการดีขึ้น แนะนำให้ใช้เวลาครั้งละไม่เกิน 20 นาทีในการประคบเย็น

หลีกเลี่ยงการเกร็งบริเวณทวารหนัก อาการถ่ายเป็นเลือด ริดสีดวงอาจจะจะถูกเกร็งมากเกินไป เป็นผลพลอยจากการนั่งส้วม หรือเบ่งแรง ทำให้เส้นเลือดดำแตก เพราะฉะนั้นเลี่ยงการเกร็งบริเวณทวาร หรือก้นแรง ๆ

ดื่มน้ำให้เพียงพอ ดื่มน้ำวันละอย่างน้อย 8 แก้ว การดื่มน้ำมาก ๆ ตลอดทั้งวันจะช่วยลดอาการท้องผูก และทำให้ขับถ่ายได้สะดวกมากขึ้น

กินไฟเบอร์ แนะนำให้เพิ่มอาหารที่มีเส้นใยสูงลงในอาหารมื้อหลักของคุณเช่น เมล็ดธัญพืชผักและผลไม้สด วิธีนี้สามารถช่วยป้องกันอาการท้องผูกและอุจจาระแข็งผิดปกติได้เช่นกัน

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.