สมุนไพรแพทย์แผนไทยเยียวยาริดสีดวงได้จริงพร้อมงานวิจัยรองรับ

สมุนไพรแพทย์แผนไทยเยียวยาริดสีดวงได้จริงพร้อมงานวิจัยรองรับ

3 ปี ที่แล้ว สมุนไพรแพทย์แผนไทยเยียวยาริดสีดวงได้จริงพร้อมงานวิจัยรองรับ

ใครที่กำลังเป็นริดสีดวงแล้วลองผิดลองถูกแต่ไม่หายซักที อยากจะแนะนำให้ลองเริ่มศึกษาแพทย์แผนไทยดูก่อน เพราะตำรับยาไทยโบราณนั้นถือว่ามีสรรพคุณไม่แพ้ยาตำรับนอกเลยทีเดียว แถมข้อดีก็ยังมีอีกเยอะ เช่น ไม่ปรุงแต่งสารเคมีที่มีอันตรายต่อร่างกาย ใช้ส่วนผสมหลักจากสมุนไพรไทยพื้นบ้านที่หาได้ง่าย เป็นการส่งเสริมการใช้สมุนไพรไทยไม่ให้หายไปตามกาลเวลา ที่สำคัญตำรับแพทย์แผนไทยของเรานั้นมีหลายสูตรให้เลือกมากมาย และราคาก็ย่อมเยากว่ายาฝรั่งอีกด้วย วิธีใช้ถือเป็นจุดสำคัญในการเริ่มต้นรักษาตนเองจากโรคริดสีดวงในตำราแพทย์แผนไทย เพราะหลายสูตรหลายขนานส่วนผสมก็อาจจะต่างกันไป ดังนั้นลองมาทำความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งว่าสมุนไพรไทยชนิดไหนเหมาะกับนำมาใช้รักษาริดสีดวงกันบ้างดีกว่า

โดยข้อมูลที่จะนำมาแบ่งกันในวันนี้จะมีทั้งสมุนไพรแพทย์แผนไทยที่ผ่านการวิจัยและรับรองแล้วว่ามีคุณสมบัติเทียบเท่ายาแผนปัจจุบัน นอกจากนี้ยังนำมาใช้ในสูตรยาแพทย์แผนไทยพื้นบ้าน และบางส่วนยังเป็นตำรับยาแพทย์แผนไทยที่ถูกบรรจุไว้ในบัญชียาหลักแห่งชาติอีกด้วย

3 สูตรแพทย์แผนไทยรักษาริดสีดวงต้นตำรับ

แพทย์แผนไทย คือกระบวนการรักษาโรคที่สืบต่อกันมายาวนานตามแต่ละภูมิภาคต่าง ๆ โดยการแพทย์แผนไทยนั้น เป็นทั้งวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความรู้เกี่ยวกับการแพทย์ในยุคก่อนที่วิทยาการทางวิทยาศาสตร์จะพัฒนาขึ้นเทียบเท่ากับปัจจุบัน องค์ความรู้ที่ถูกสะสมไว้และส่งต่อมากันมาแบบรุ่นสู่รุ่น มีการบันทึกไว้ให้คนรุ่นหลังได้อ่าน ถือเป็นคุณค่าทางการแพทย์ที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ทางการแพทย์แผนปัจจุบัน

ยาริดสีดวงมหากาฬ

ส่วนใหญ่จะนำมาผสมเป็นยาเม็ดแคปซูลหรือลูกกลอน เพื่อทำให้ทานได้ง่ายขึ้น ซึ่งยาแพทย์แผนไทยตำรับนี้มีส่วนประกอบค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว โดยจะมีเมล็ดลูกจันท์ ขอบชะนางแดง ขอบชะนางขาว โกฐกักกรา โกฐสอ โกฐจุฬาลำพา โกฐก้านพร้าว โกศพุงปลา เทียนดำ เทยีนแดง เทียนขาว เทียนข้าวเปลือก เทยีนตาตั๊กแตน แก่นสนเทศ ลูกจันทน์ ดอกจันทน์ เถาสะค้าน เปลือกสมุลแว้ง ดอกดปีลี พริกไทยล่อน เหง้าขิง และเปลือกอบเชยเทศ

ข้อควรรู้: สำหรับคนที่มีการรับประทานร่วมกับยาในกลุ่มสารกันเลือดเป็นลิ่ม รวมถึงยาต้านการจับตัวของเกล็ดเลือด ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยา นอกจากนี้สตรีที่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาเช่นเดียวกัน

ยาผสมเพชรสังฆาต

ในสูตรของบัญชียาหลักแห่งชาติจะเป็นสูตรที่ 1 ซึ่งมีเถาเพชรสังฆาตเป็นส่วนผสมหลัก รากอัคคีทวาร โกฐน้ำเต้า ส่วนในสูตรที่ 2 จะมีส่วนผสมเถาเพชรสังฆาต และจะมี กะเม็ง โกฐน้ำเต้า หัวกระชาย เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย โดยทั้งสองสูตรแนะนำให้ทานตามปริมาณที่แพทย์แผนไทยกำหนดไว้วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร

ข้อควรรู้: ยาทั้ง 2 สูตรอาจจะมีผลข้างเคียงทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ นอกจากนี้สตรีมีครรภ์และให้นมบุตรควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยา

ยาเบญจโลกวิเชียร

ถือเป็นยาที่ใช้ในแพทย์แผนไทยกันมาอย่างช้านาน จนสมุนไพรบางตัวเริ่มจะทยอยลดน้อยลงไป เพราะมีการนำไปใช้เยอะมาก นอกจากนี้อัตราการปลูกพืชสมุนไพรเหล่านี้ก็ลดน้อยลงมากเช่นกัน โดยยาเบญจโลกวิเชียรนั้นช่วยในเรื่องการถอนพิษไข้ ช่วยลดการอักเสบ ต้านแบคทีเรีย มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง รวมถึงออกฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้ในงานวิจัยยังพบว่ายาแพทย์แผนไทยตำรับนี้ยังช่วยในเรื่องของไข้มาเลเรียได้ โดยส่วนผสมของยาชนิดนี้จะนิยมนำเอารากของสมุนไพร 5 ชนิด ซึ่งประกอบด้วย รากคนฑา รากชิงซี่ รากย่านาง รากท้าวยายม่อม และรากมะเดื่อชุมพร มาผสมและต้มกับน้ำ ให้ดื่ม 3 ใน 4 ส่วนของแก้ว โดยดื่มก่อนรับประทานอาหาร 3 มื้อ จนกว่าจะหาย

ข้อควรรู้: จริงๆ แล้วยาเบญจโลกวิเชียรมีความปลอดภัยและผ่านการทดสอบการแพ้ แต่ด้วยตัวยาแพทย์แผนไทยสูตรนี้จะมีสรรพคุณในการถอนไข้ ดังนั้นหากผู้ป่วยมีแนวโน้มที่จะเป็นไข้เลือดออกไม่ควรรับประทาน เพราะอาจจะทำให้แพทย์ตรวจไม่พบอาการไข้เลือดออกที่แท้จริงได้

ยาแพทย์แผนไทยกลุ่มดั่งกล่าว มีส่วนหลักจากสมุนไพรไทย ที่ช่วยรักษาโรคภัยให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และเช่นเดียว สมุนไพรรักษาริดสีดวงชัยพฤกษา ก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ยารักษาโรคริดสีดวงที่ประยุกต์ และนำความรู้ทางแพทย์แผนไทยในการใช้สมุนไพรมาดัดแปลงให้ได้ยาตัวนี้ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนยาแผนโบราณ และมีอย.ยืนรับคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ในราคาประหยัด

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.