5 สมุนไพรริดสีดวง แก้ตรงจุด หายขาด ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

5 สมุนไพรริดสีดวง แก้ตรงจุด หายขาด ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

3 ปี ที่แล้ว 5 สมุนไพรริดสีดวง แก้ตรงจุด หายขาด ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

จะขยับตัวไปทางไหนก็ปวดติ่ง เพราะเจ้าติ่งที่ว่านั้นก็คือ ริดสีดวงนั่นเอง หลายคนทานยาหมอแผนปัจจุบัน และลองสมุนไพรริดสีดวงหลากหลายชนิด ลองมาหลายอย่างแล้วก็ยังไม่หาย บอกได้เลยว่าสุดแสนจะทรมาน ใครไม่เป็นก็ไม่รู้หรอกว่าอาการและผลข้างเคียงจากริดสีดวงนั้นทำให้ทั้งเจ็บปวดและอับอายได้เพียงใด ถึงแม้ว่าโรคริดสีดวงนั้นไม่ได้เป็นโรคใหม่แต่อย่างใด แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตในยุคเร่งรีบ รวมไปถึงความเครียด อาหาร และการนอนหลับของเราในปัจจุบันนั้นส่งผลทำให้ร่างกายภูมิต้านทานตกและเจ็บป่วยได้ง่าย จึงเป็นเหตุให้หลายคนประสบปัญหาในการขับถ่าย จนเกิดโรคริดสีดวงแบบแก้ไขไม่ได้ซักทีนั่นเอง

รู้หรือไมว่า “โรคริดสีดวง” เป็นโรคที่มีการใช้ตำรับยาในสูตรสมุนไพรไทยมากที่สุด ดังนั้นแน่นอนเลยว่าต้องมีสมุนไพรริดดวงจึงมีหลากหลายชนิด และหลากหลายประเภทให้คนได้ลองใช้กันดู แต่ถ้าอยากรักษาอย่างเห็นผลแบบเลิกลองผิดลองถูก แนะนำว่าผู้ป่วยโรคริดสีดวงควรเริ่มสำรวจชีวิตประจำวันของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เพราะการปรับพฤติกรรม หันมาดูแลเอาใจใส่ร่างกายของตนเองเป็นวิธีนี้ทำได้ง่าย และจะปรับสมดุลร่างกายทั้งหมดให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับทางเลือกในการรักษาในการรักษา เช่น การใช้พืชสมุนไพรริดสีดวงที่มีฤทธิ์บรรเทาอาการปวด สมานแผลบริเวณริดสีดวงแบบเห็นผล ซึ่งในบทความนี้จะมาแนะนำสมุนไพรริดสีดวงแบบทางเลือก โดยจะเน้นพืชสมุนไพรที่มีผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์รับรอง ทำให้ไม่ต้องมาเสียเวลาตามหายาที่ใช้ได้ผลหรือเจ็บตัว แถมเสียเงินเปล่าๆ อีกต่อไป

สมุนไพรริดสีดวงทย มีผลวิจัยรองรับ

จากข้อมูลงานวิจัยที่ลงในวารสาร Thai Pharmaceutical and Health Science Journal และวารสารการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกพบว่าสมุนไพรริดสีดวงนั้นมีส่วนช่วยในการรักษาอาการริดสีดวงได้อย่างดีทีเดียว โดยหลายสูตรจะเป็นสูตรหมอชาวบ้านหรือสูตรท้องถิ่น ซึ่งส่วนประกอบหลักๆ ที่น่าสนใจจะมีอยู่หลายชนิดดังนี้

5 สมุนไพรริดสีดวงขึ้นชื่อ กินแล้วดี มีอะไรบ้าง

เพชรสังฆาต

เพชรสังฆาต: เป็นพืชสมุนไพรที่มีลักษณะเป็นต้นเถาอ่อน มีสีเขียว แถมยังรักษาได้หลากหลายโรคอีกด้วย ที่สำคัญจัดว่าเป็นสมุนไพรริดสีดวงยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะมักจะถูกนำมาใช้เป็นตัวยาหลัก ที่สำคัญจากงานวิจัยพบว่าเพชรสังฆาตสามารถเยียวยาหลอดเลือดดำที่บวมอักเสบจากริดสีดวงได้เป็นอย่างดี มีการวิจัยทั้งในไทยและในต่างประเทศ โดยจากฐานข้อมูลของ Pubmed สหรัฐอเมริกา พบว่าเพชรสังฆาตนั้นมีคุณสมบัติในการเยียวยารักษาริดสีดวงได้ดีพอๆ กับยาแผนปัจจุบันอีกด้วย และสามารถเพชรสังฆาตทดเป็นสมุนไพรริดสีดวงที่ช่วยรักษาอาการริดสีดวงได้แทนยาดาฟลอน (Daflon) ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบันได้เลยทีเดียว

อัคคีทวาร

อัคคีทวาร: ถึงชื่อจะไม่คุ้นหู แต่บอกได้เลยว่าอัคคีทวารถือเป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องสมุนไพรริดสีดวงอีกตัวที่นิยมนำมาใช้กัน เพราะมีคุณสมบัติในการต้านแบคทีเรีย แถมช่วยในการบีบตัวของลำไส้ ทำให้คนที่มักท้องผูกเป็นประจำขับถ่ายได้สะดวกมากขึ้น โดยจากการศึกษาวิจัยในเขตพื้นที่ตำบลสะลวง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าใบ ราก และต้นของอัคคีทวาร สามารถนำมาปรุงหรือมาทาแก้ริดสีดวงได้อีกด้วย

ขลู่

ขลู่ อีกหนึ่งสมุนไพรริดสีดวง ที่ชื่อสั้นๆ แต่สรรพคุณแสนจะยาวเหยียด ถึงแม้หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่จากข้อมูลวิจัยของ กลุ่มวิชาเภสัชเคมีและเทคโนโลยีเภสัชกรรมพบว่าขูล่นั้นช่วยในเรื่องการขับปัสสาวะ ช่วยลดไข้ และนำส่วนของใบขลู่มาคั้นเป็นน้ำเพื่อนำมาใช้รักษาริดสีดวง ที่สำคัญสามารถช่วยปรับสมดุลให้แก่ร่างกายได้อย่างดีอีกด้วย

โกฐน้ำเต้า

โกฐน้ำเต้า ถือเป็นสุดยอดสมุนไพรอีกตัวที่ถูกนำมาบรรจุในตำราแพทย์แผนไทยโบราณ เพราะมีสรรพคุณหลากหลายที่สำคัญและสามารถนำมาใช้เป็นสมุนไพรริดสีดวงได้เป็นอย่างดี โดยพบว่าโกฐน้ำเต้านั้นมีส่วนช่วยขับลมในลำไส้ ระบายท้องได้เป็นอย่างดี เมื่อระบายได้ดีก็สามารถลดไข้และบรรเทาอาการปวดริดสีดวงได้ เพราะการขับถ่ายเป็นการระบายความร้อน ทำให้สบายตัวมากขึ้น

พริกไทย

พริกไทย ดูเป็นสมุนไพรธรรมดาที่เราพบเห็นได้อยู่ทั่วไป โดยเฉพาะในมื้ออาหารแสนอร่อย แต่นอกจากจะช่วยปรุงรสชาติให้ดีขึ้นแล้ว พริกไทยยังเป็นสมุนไพรริดสีดวงขึ้นชื่อในการยับยั้ง และทุเลาอาการริดสีดวงทวารได้ดีอีกตัวหนึ่ง โดยข้อมูลจากการวิจัยของคณะแพทย์แผนไทย ม.สงขลานครินทร์ พบว่าพริกไทยออกฤทธิ์ช่วยยับยั้งในส่วนของการอักเสบได้เป็นอย่างดีทีเดียว

โดยสมุนไพรริดสีดวงขึ้นชื่อทั้ง 5 ตัวนี้ เป็นสมุนไพรที่หาได้ไม่ยาก และสามารถปลูกไว้รอบบ้านได้ แต่หากท่านอยากจะได้สิ่งที่สะดวกกว่า ไม่ต้องปลูก ไม่ต้องรอโต เป็นสมุนไพรริดสีดวงที่สกัดจากสมุนไพรเด่นทั้ง 5 ตัวแบบพร้อมทาน เราขอแนะนำ สมุนไพรรักษาริดสีดวงชัยพฤกษา สมุนไพรอัดเม็ดทานง่าย ได้ประโยชน์ และราคาไม่แพง มีอย.รองรับ รับประกันทานแล้วอาการดีขึ้นภายใน 7 วัน สนใจรายละเอียดสินค้า หรือต้องการสั่งจอง ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ สมุนไพรรักษาริดสีดวง ชัยพฤกษา

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.