ริดสีดวงมะเฟือง ภัยอันตราย ที่รักษาให้หายได้ด้วยสมุนไพร

ริดสีดวงมะเฟือง ภัยอันตราย ที่รักษาให้หายได้ด้วยสมุนไพร

2 ปี ที่แล้ว ริดสีดวงมะเฟือง ภัยอันตราย ที่รักษาให้หายได้ด้วยสมุนไพร

หากพูดถึง ริดสีดวง นั้น หลาย ๆ คนก็จะนึกภาพถึงติ่ง หรือก้อนเนื้อลักษณะบวมแดงที่เกิดขึ้นบริเวณทวารหนัก แต่น้อยคนนักที่จะนึกไปถึงประเภทของมัน ซึ่งแท้จริงแล้ว ริดสีดวงนั้นก็มีอยู่หลากหลายประเภท และลักษณะของรูปร่าง และอาการก็แทรกซ้อนก็จะแตกต่างกันออก ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงริดสีดวงมะเฟือง หนึ่งในประเภทของริดสีดวงตัวร้าย ที่ร้ายกว่าริดสีดวงธรรมดากัน

ริดสีดวงมะเฟืองคืออะไร

คุณสามารถเสิร์ชเพื่อดูภาพประกอบจากในอินเตอร์เน็ต หรือกูเกิลด้วย เพราะอาจจะไม่ดีนักที่เราจะนำภาพริดสีดวงมาเป็นรูปประกอบบทความให้คุณได้ชม ทั้งนี้ ริดสีดวงมะเฟืองนั้น คือริดสีดวงที่มีลักษณะบวมเป่ง เห็นชัดออกมาจากรูทวาร ตัวติ่งเนื้อมีมาแยกแฉกออกลักษณะคล้ายกีบของลูกมะเฟือง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มันถูกเรียกว่าริดสีดวงมะเฟือง

ริดสีดวงมะเฟืองเกิดจากอะไร

แม้ว่าหน้าตาของริดสีดวงมะเฟือง จะดูแปลกแยก และแตกต่างไปจากริดสีดวงธรรมดา แต่สาเหตุการเกิดของมันก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ เกิดจากการคั่งของเลือดบริเวณปลายทวาร ทำให้มีติ่งเนื้อปูดบวมออกมา หรือเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต อาทิ พฤติกรรมการทานอาหารที่กากใยน้อยติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้อุจจาระไม่สะดวก มีการขับถ่าย และเบ่งแรง เบ่งนานก็ทำให้เกิดริดสีดวงมะเฟืองด้วยเช่นกัน

ริดสีดวงมะเฟือง อันตรายกว่าริดสีดวงปกติหรือไม่

ต้องบอกว่า ผลพวงของความเจ็บปวดที่ได้รับจากริดสีดวงมะเฟืองนั้น รุนแรงกว่าความเจ็บปวดจากริดสีดวงธรรมดาอย่างแน่นอน โดยริดสีดวงมะเฟืองนั้น บ่อยครั้ง และแทบจะทุกครั้งของการขับถ่าย มักจะมีเลือดเจือปนมาด้วย เพราะริดสีดวงมะเฟืองนั้น ลักษณะติ่งเนื้อจะนูนปิดหน้ารูทวารแน่นหนา ทำให้ในระหว่างขับถ่ายทำให้ติ่งเนื้อถูกเสียดสีโดยอุจจาระ ทำให้เลือดไหลออกมา

อีกทั้งการนั่งบนเก้าอี้ หรือพื้นแข็งนั้นเป็นไปไม่ได้เป็นเลย คุณต้องใช้หมอนรองนั่น เพื่อนั่ง หรือนอนเหยียดตรง เพราะทุก ๆ การประทับก้น คุณจะรู้สึกเจ็บปวดจนสะดุ้งตัวตั้งจนไม่ได้ทุกครั้งไป หรือหากใจเย็นยอมนั่งหรือนอน เมื่อผ่านไปสักระยะอาจเกิดการกดทับทำให้ริดีดวงอักเสบ และอาจแตกออกมาได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องซีเรียสที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะจะทำให้การรักษายากกว่าเดิม และเสี่ยงต่อการติดเชื้อและโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้

จะรู้ตัวได้อย่างไรว่าเราเป็นริดสีดวงมะเฟือง

- แม้เนื้อติ่งจะยังไม่นูนบวมออกมา แต่จะมีอาการคันยุบยิบ หรือแสบเล็ก ๆ เวลาอุจจาระ

- สังเกตเมื่อคุณขับถ่าย และมีอาการแสบเล็ก ๆ แม้จะยังไม่ติ่งนูนบวม ให้สังเกตว่ามีเลือดเจือปนในอุจจาระขณะขับถ่ายด้วยหรือไม่

- เมื่อรู้ตัวว่ามีติ่งเนื้อนูนบวมออกมา หรือเมื่อมั่นใจแล้วว่าเป็นริดสีดวง ให้ใช้กล้องโทรศํพท์มือถือถ่ายย้อนเพื่อดูลักษณะของติ่งเนื้อ หรือให้คนในครอบครัวที่สนิทใจสังเกตลักษณะให้

วิธีการป้องกันตัวเองจากโรคริดสีดวงมะเฟือง

เนื่องจากมีวิธีการเกิด ไม่แตกต่างจากโรคริดสีดวงทั่วไป ฉะนั้นวิธีการป้องกันตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดโรค ก็สามารถใช้วิธีเดียวกันได้ดังนี้

- ทานอาหารที่มีกากใยสูง

- ไม่นั่งส้วมนานเกินความจำเป็น

- ไม่เบ่งอุจจาระแรงเกินไป

- ดื่มน้ำให้ได้ปริมาณเพียงพอที่ร่างกายต้องต่อวัน

สิ่งเหล่านี้ คือการปรับพฤติกรรมที่เบสิคที่สุดสำหรับการป้องกันริดสีดวงทวารทุกประเภท

วิธีการรักษาริดสีดวงมะเฟือง

เบื้องต้น ริดสีดวงมะเฟือง หรือริดสีดวงกลีบมะเฟือง จะค่อนข้างน่ากลัวเมื่อเนื้อติ่งบวมใหญ๋ เพราะมันจะทำให้คุณใช้ชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ แทบไม่ได้ หรือทำได้ในรูปแบบที่ลำบากมาก โดยเมื่อติ่งเนื้อบวมไปถึงระยะนั้นแล้ว วิธีการรักษาที่เห็นผลแน่นอน แต่คุณอาจจะต้องสละเวลาส่วนตัวนิดหน่อยก็คือการไปพบแพทย์ และมันอาจจะต้องกัดฟันกันสักหน่อย เพราะคุณจะถูกฉีดยาเข้าติ่งเนื้อ ให้เนื้อริดสีดวงฝ่อและหายไป ซึ่งมันก็เจ็บไม่ใช่น้อย แต่ในมือของแพทย์เฉพาะทาง หรือแพทย์ในโรงพยาบาล ก็ค่อนข้างจะคาดหวังประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้หากคุณรู้ตัวเร็วว่าตัวเองกำลังจะเป็น หรือเริ่มเป็นริดสีดวงตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้ว สมุนไพรไทย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดี ที่ใครหลาย ๆ คนทานกันเพื่อทุเลา ระงับ หรือป้องกันไม่ให้ติ่งริดสีดวงนั้นเกิดขึ้น และหากคุณเปิดโอกาส หรือกำลังสนใจสมุนไพร ที่ใช้รักษาริดสีดวงได้อยู่แล้วล่ะ เราขอแนะนำ สมุนไพรชัยพฤกษายาริดสีดวงอันดับ 1 ของเรา สมุนไพรไทยแท้ อัดเม็ด ทานง่าย ป้องกันภัยร้ายจากริดสีดวงมะเฟือ

สมุนไพรชัยพฤกษา ทานแล้วป้องกันริดสีดวงมะเฟืองได้จริงหรือ

ผลลัพธ์จากสมุนไพรไทย เป็นยาสูตรโบราณขึ้นชื่อมาช้านาน ทั้งในประเทศ และนอกประเทศให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในสมุนไพรบ้านเรา และในยารักษาริดสีดวงตราชัยพฤกษานั้น เป็นยาสมุนไพร Organic 100% ได้มาตรฐาน GMP และผ่านการรับรองจากองค์กรอาหารและยา (อย.) สามารถรักษาริดสีดวงได้ทุกระยะ และทุกระดับอาการ รวมทั้งริดสีดวงมะเฟืองที่มีติ่งบวมนูนออกมาแล้ว ก็สามารถทุเลา และรักษาอาการได้ หรือจะทานยาควบคู่ไปกับการรักษารูปแบบอื่น ๆ ทานยาเพื่อทุเลาอาการเจ็บปวดระหว่างรอการผ่าตัดหากติ่งบวมจนเกินจะทนก็ช่วยให้ใช้ชีวิตระหว่างรอพบแพทย์ได้ง่ายขึ้น

หากคุณสนใจผลิตภัณฑ์ สมุนไพรชัยพฤกษายาริดสีดวงอันดับ 1 ป้องกัน ทุเลา และระงับอาการริดสีดวงหายชะงัด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Chaipruksa ชัยพฤกษา ให้ผลิตภัณฑ์ของเรา ดูแลคุณ

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.