คลายข้อสงสัย ริดสีดวง รักษาหายขาดแล้วเกิดซ้ำได้หรือไม่?

คลายข้อสงสัย ริดสีดวง รักษาหายขาดแล้วเกิดซ้ำได้หรือไม่?

2 ปี ที่แล้ว คลายข้อสงสัย ริดสีดวง รักษาหายขาดแล้วเกิดซ้ำได้หรือไม่?

อาการเจ็บปวดบริเวณก้น หรือรูทวารหนักในขณะที่เป็นโรคริดสีดวงทวารนั้นแสนสาหัส จนหลายใคร ๆ คนที่เคยเป็นลืมไม่ลง และแน่นอนว่าไม่มีใครอยากกลับมาเป็นอีกหากรักษาจนหายได้แล้ว ส่วนผู้ที่กำลังประสบพบเจอกับโรคสุดชอกช้ำนี้อยู่ ก็ได้แต่กัดฟันเพื่อให้ผ่านมันไปได้ ทั้งนี้จึงเกิดข้อสงสัยขึ้นว่า ริดสีดวง รักษาหายขาดได้หรือไม่? ริดสีดวง รักษาหายแล้ว จะมีโอกาสกลับมาเป็นอีกไหม? บทความนี้ จะมาช่วยคลายข้อสงสัยนี้ให้คุณเอง

ริดสีดวง รักษาหายขาดแล้วเกิดซ้ำได้หรือไม่?

เป็นคำถามที่เรียบง่าย และคำตอบก็เรียบง่ายเช่นกันครับ ริดสีดวง หรือริดสีดวงทวารนั้นเป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ทานในแต่ละวัน ไปจนถึงอุปนิสัยกส่วนตัว อาทิ การนั่งส้วมนาน การชอบเบ่งแรง ด้วยความที่ไม่ใช่โรคที่เกิดจากไวรัสเหมือนไข้หวัด ทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ และแน่นอนว่าสามารถรักษาให้หายขาด และไม่กลับมาเป็นอีกได้ ‘ตราบใดที่คุณยอมปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตไม่ให้เสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการเกร็งจนเลือดคั่งบริเวณรูทวาร อันเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคริดสีดวงทวารอีก’

ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการปรับพฤติกรรมรูปแบบใดบ้าง?

อาหาร : ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการทานอาหารที่มีไฟเบอร์ หากคุณไม่ชอบทานผักหรือผลไม้ งานนี้อาจจะต้องมีการฝืนใจกันบ้างในช่วงแรก เพราะผักและผลไม้ เป็นอาหารที่มีกากใยเยอะ ทำให้ขับถ่ายคล่องจนแทบไม่ต้องออกแรงเบ่ง ทั้งนี้หากคุณเป็นคอเนื้อ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว ไก่ หรือหมู แม้จะมีรสชาติอร่อย แต่ก็ย่อยยาก และใช้เวลาพอสมควร อีกทั้งหากทานในปริมาณมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่น มื้อหนักเมื่อต้องไปทานหมูกระทะบุฟเฟต์ การไม่ทานผักและตักแต่เนื้อนั้นจะทำให้การขับถ่ายของคุณต้องแรงเบ่งอย่างหนัก เนื่องจากขาดกากใยอาหาร เพราะฉะนั้นฝึกทานผักและผลไม้กันไว้นะครับ เพื่อสุขภาพ และเพื่อป้องกันการเป็นริดสีดวงซ้ำ

หยุดเบ่งแรง : ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการหยุดเบ่งแรง และนี่คือผลพวงที่เกี่ยวโยงมาจากอาหารการกิน เมื่อคุณทานอาหารที่มีไฟเบอร์น้อย การขับถ่ายของคุณต้องพาแรงขับมหาศาล เพราะฉะนั้นจะหยุดเบ่งแรงได้ ก็อย่าลืมทานผักนะครับ

หยุดเล่นมือถือขณะนั่งส้วม : ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการหยุดเล่นโทรศัพท์มือถือขณะนั่งส้วม โดยส่วนใหญ่ ผู้ที่เล่นโทรศัพท์เป็นเวลานานขณะนั่งปลดทุกข์ไปด้วยมักจะเพลิน และใช้เวลาการนั่งส้วมเป็นเวลานาน การนั่งนาน ๆ นี้จะทำให้มีเลือดไปตกไปคั่งที่บริเวณทวารหนักเกินไป และนี่ก็เป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้เกิดโรคริดสีดวงทวารอีกด้วย

ลดน้ำหนัก : ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการการลดน้ำ เมื่อคุณมีน้ำหนักตัวที่มาก เสี่ยงโรคมากมาย และริดสีดวงทวาร ก็เป็นหนึ่งในโรคแทรกซ้อนที่มีโอกาสเกิดขึ้นเมื่อคุณมีน้ำหนักตัวที่มากเกิน เพราะเมื่อคุณนั่ง จะเกิดการทิ้งน้ำหนักบริเวณก้น ซึ่งอาจทำให้เลือดคั่งและเป็นริดสีดวงได้เช่นกัน

ดื่มน้ำให้เยอะ : ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการดื่มน้ำต่อวันให้เพียงพอ กับที่ร่างกายต้องการโดยพื้นฐานแล้ว คนเราควรดิ่มน้ำวันละ 8 แก้ว หรือ 1.5 ลิตรอย่างน้อยต่อวัน และอาจเพิ่มขึ้นตามน้ำหนักตัว เพราะหากร่ายกายขาดน้ำ ภายในร่างกายระบบขับถ่ายของเสียจะมีน้ำไปผสมน้อย ทำให้อุจจาระแข็ง และขับถ่ายยาก ทำให้อาจจะต้องเบ่งแรง หรืออาจเกิดการเสียดสีกับรูทวารจนทำให้เกิดแผลอักเสบ และนำมาซึ่งการโรคริดสีดวงทวารในที่สุด

การรักษาริดสีดวงที่ถูกต้องมีวิธีใดบ้าง?

1. พบแพทย์ : แน่นอนว่าเมื่อคุณมีอาการเจ็บป่วย หรือเกิดความผิดปกติใด ๆ ขึ้นกับร่างกายนั้น การพบแพทย์เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากมีการรักษาด้วยผู้เชี่ยวชาญ หรือก็คือคุณหมอนั่นเอง แต่ทั้งนี้การเป็นริดสีดวง รักษาได้ด้วยตัวเองได้ในขั้นต้น หรือใช้วิธีการอื่น โดยที่ไม่ต้องสละเวลาไปโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน

2. ปรับพฤติกรรม : การปรับพฤติกรรมเป็นการหวังผลในระยะยาว ที่จะไม่ทำเราเป็นเราริดสีดวง หรือจะไม่กลับมาเป็นริดสีดวงอีก แต่ในขณะที่เรากำลังเป็นโรคริดสีดวงอยู่นั้น การปรับพฤติกรรมอาจจะไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพทันใจสักเท่าไหร่

ทานสมุนไพรรักษาริดสีดวง : ริดสีดวง รักษาได้ด้วยการทานสมุนไทยของเราได้ อีกหนึ่งวิธีที่เรียบง่าย สะดวกสบาย และไม่ต้องเสียเวลาออกไปนัดคิวหมอ โดยสมุนไพรไทยของเรานั้น ขึ้นชื่อเรื่องการรักษาโรคหลาย ๆ แขนงได้หายเป็นปลิดทิ้ง และริดสีดวงทวาร ก็เป็นอีกหนึ่งโรคที่สมุนไพรไทยของเราเอาอยู่ ทุเลาอาการริดสีดวง รักษาหายได้เป็นปลิดทิ้ง ด้วยสรรพคุณของกระพังโหมตัวเมีย ขลู่ เพชรสังฆาต อัคคีทวาร ยาดำ ดีเกลือฝรั่ง มะขามแขก สะค้าน พริกไทย ข่าตาแดง โกฐน้ำเต้า และอีกมากมาย

สุดท้ายนี้ ริดสีดวง รักษาหายขาดได้ แต่ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตเข้ามาร่วมด้วย เพื่อให้โอกาสในการกลับมาเป็นซ้ำนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นต่ำที่สุด และหากคุณเป็นหนึ่งคน ที่ไม่อยากเป็นโรคริดสีดวง หรือไม่อยากกลับมาเป็นริดสีดวงซ้ำแล้วล่ะก็ นอกจากที่คุณจะต้องพร้อมสำหรับการเปลี่ยนพฤติกรรม เราขอแนะนำตัวช่วยที่ควรมีติดบ้านไว้ สมุนไพรรักษาริดดวงตราชัยพฤกษา ตัวช่วยคุณภาพ ที่เพรียบพร้อมด้วยสรรพคุณของสมุนไพรที่มีส่วนช่วยในการระงับอาการริดสีดวงมากกว่า 11 ชนิด การันตีความปลอดภัย มีติดบ้านสำหรับตนเองและคนในครอบครัวไว้ รับรองอุ่นใจแน่นอน ดูรายละเอียด และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chaipruksa ชัยพฤกษา

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.