ริดสีดวงแตกอันตราย พฤติกรรมร้ายต้องหยุด!

ริดสีดวงแตกอันตราย พฤติกรรมร้ายต้องหยุด!

2 ปี ที่แล้ว ริดสีดวงแตกอันตราย พฤติกรรมร้ายต้องหยุด!

หากคุณเป็นคนชอบเบ่ง เบ่งแรง เบ่งหนัก เราขอเตือนไว้ตรงนี้เลยว่านอกจากความสะใจที่คุณจะได้รับในระหว่างปลดทุกข์นั้น อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะได้รับหลังจากนั้นคืออาการ ริดสีดวงแตก

มีคำถามเกิดขึ้นบ่อยครั้งว่า เราบีบริดสีดวงให้แตกเองเลยดีไหม ริดสีดวงแตกอันตรายอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนั้นอาจจะทำได้ แต่ไม่เกิดผลดีกับคุณแน่นอน ซ้ำร้ายยังนำพาความเจ็บปวดและอันตรายจากภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ให้เข้ามาหาคุณได้ง่ายขึ้น

ริดสีดวงแตกอันตรายแค่ไหน

หากคุณกำลังเป็นผู้ประสบกับโรคริดสีดวง หรือเคยประสบพบเจอกับมันมาแล้ว เราคงไม่ต้องอธิบายถึงความเจ็บปวด และความไม่สะดวกสบายที่คุณได้รับขณะถูกริดสีดวงโจมตี แต่หากคุณยังไม่เคยเป็นริดสีดวงมาก่อน เรามีบทความให้คุณอ่านได้ที่ ริดสีดวงคืออะไร อันตรายอย่างไรบ้าง และแน่นอนหากคุณรับรู้ถึงความเจ็บปวดจากโรคริดสีดวงแล้ว ความเจ็บปวดจากอาการริดสีดวงแตกนั้น...เจ็บกว่าแน่นอน เนื่องจากเราเคยอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของอาการริดสีดวงแตกไปแล้ว ในครั้งนี้ เราจะพาคุณมารู้เท่าทันสาเหตุของพฤติกรรมเสี่ยงที่ควรเปลี่ยนและหยุดกัน

พฤติกรรมร้าย ไม่อยากริดสีดวงแตกต้องหยุด!

พฤติกรรมที่แสดงออกซึ่งอากัปกิริยาทั่วไปในแต่ละวัน ตั้งแต่กิน นอน ยืน นั่ง เดิน หลายครั้งความเคยชินเหล่าทำร้ายใครหลายคนไปมากมายเพียงเพราะไร้ซึ่งความรู้เรื่องโรคภัยบางอย่าง แต่หลังจากอ่านบทความนี้จบ คุณจะรับรู้ทันทีว่า บางพฤติกรรมจากความเคยชินนั้นอันตรายต้องหยุด!

1.เบ่งแรง : การเบ่งอุจจาระอย่างหนัก และแรง เป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดริดสีดวง และแน่นอน หากเกิดริดสีดวงแล้วคุณยังไม่สามารถชะลอความแรงของการเบ่งของคุณได้ นอกจากจะเสี่ยงต่อการอักเสบจนเกิดภาวะแทรกซ้อน คุณจะเกิดอาการริดสีดวงแตกอันตรายตามมาต่ออีกด้วย

วิธีการแก้ไข : หากคุณเป็นคนติดเบ่งอุจจาระแรง ๆ ปัจจัยนี้แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นเพียงแค่ความเคยชิน แต่อาจเกิดจากพฤติกรรมร่วมในรูปแบบอื่น ๆ เช่น การทานอาหารที่มีไฟเบอร์น้อย การชอบอั้นอุจจาระเป็นเวลานาน การอุจจาระน้อย รวมถึงการดื่มน้ำน้อย เพราะฉะนั้นจึงช่วยได้ด้วยการลองทานผักและผลไม้มากขึ้นเพื่อเพิ่มไฟเบอร์ ไม่อั้นอุจจาระเป็นเวลานาน และอุจจาระให้เป็นเวลาในจำนวนครั้งที่พอเหมาะต่อวัน และดื่มน้ำให้มาก ๆ พฤติกรรมเหล่านี้จะช่วยให้การเบ่งอุจจาระของคุณง่ายขึ้น เนื่องจากอุจจาระไม่แข็งตัวจนต้องออกแรงเบ่งนั่นเอง

2.นั่งนาน : ความเคยชินในขณะปลดทุกข์นั้น หลายท่านมักจะไถโทรศัพท์มือถือหรืออ่านหนังสือสักเล่มไปพลาง ๆ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของอาการริดสีดวงทวารอีกเช่นกัน แต่หากแม้ว่าริดสีดวงจะถามหาคุณแล้ว คุณก็ยังเมินและเลือกที่เพลินกับการเล่นโทรศัพท์มือถือ หรืออ่านหนังสือต่อไปนั้น จะทำให้เส้นเลือดที่โป่งพองนั้น พองยิ่งขึ้น จนในที่สุดจึงเกิดอาการริดสีดวงแตกตามมานั่นเอง/p>

วิธีการแก้ไข : เป็นวิธีที่ง่ายแต่ยาก เนื่องจากคุณต้องต่อสู้กับสภาพจิตใจ และความอยากที่จะเล่นมือถือหรืออ่านหนังสือของตัวเอง เพราะฉะนั้นการไม่นำโทรศัพท์มือถือหรือหนังสือติดมือเข้าห้องน้ำไปด้วยน่าจะเป็นวิธีที่ช่วยได้และเห็นผลดีที่สุด ในช่วงแรกอาจจะไม่ชินและเบื่อ ๆ นิดหน่อย หากเป็นเช่นนั้นจงบอกตัวเองให้รีบปลดทุกข์ให้เสร็จ แต่ก็อย่าเผลอรีบเบ่งแรงนะ

3.ทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์มากเกินไป : “You’re what you eat.” ประโยคเด็ดที่นำมาใช้ได้เสมอเมื่อกล่าวถึงลักษณะการใช้ชีวิตจากการกินไม่เลือก การติดกินเนื้อสัตว์ในปริมาณมาก ๆ ปราศจากผัก และผลไม้ที่มีกากใย จะทำให้การขับถ่ายนั้นยากลำบาก อุจจาระเบ่งยาก ทำให้ต้องใช้การเกร็งของกล้ามเนื้อหูรูดอย่างหนัก และแน่นอนว่าสิ่งที่จะตามมานั้นคือริดสีดวงแตกนั่นเอง

วิธีการแก้ไข : นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายคล้ายการหยุดเล่นโทรศัพท์ขณะปลดทุกข์ ต้องต่อสู้กับสภาพจิตใจในการรักอาหารประเภทชาหมู หมูกระทะไม่เน้นผัก หรือเหล่าเนื้อย่างทั้งหลายแหล่ เพียงแค่แบ่งพื้นที่บนเตาหรือในจานไว้ให้ผักบ้าง เพื่อให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์ที่จะช่วยให้ขับถ่ายง่ายและคล่อง หรือหากคุณไม่กินผัก ไฟเบอร์ประเภทวิตามินก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยคุณได้

4.กระดาษชำระหนา : นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง บริเวณรูทวารนั้นไม่ได้มีผิวหนังที่หนาเหมือนบริเวณรอบก้นส่วนอื่น ๆ หากคุณเป็นริดสีดวง อย่างแรกที่คุณควรใส่ใจคืออุปกรณ์ทำความสะอาดก้นของคุณ ไม่ควรใช้แบบที่หนาเกินไป เพราะอาจทำอันตรายต่อริดสีดวงและรูทวารเราได้

วิธีการแก้ไข : วิธีการนี้ง่ายที่สุด เพียงแค่ซื้อกระดาษชำระใหม่ให้บางขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการเสียดสีกับรูทวารหรือริดสีดวงของคุณไม่ให้ถูกทำร้ายได้อีกต่อไป

แม้ว่าพฤติกรรมที่เสี่ยงจะทำให้ริดสีดวงแตกนั้นจะมีเพียงไม่กี่สาเหตุ และอาจจะดูไม่ได้แตกต่างจากสาเหตุที่ทำให้เกิดริดสีดวงสักเท่าไหร่ แต่ทุกพฤติกรรมล้วนแล้วเป็นพฤติกรรมที่ใครหลาย ๆ คนมักจะทำเป็นประจำในชีวิตประจำวันแม้ว่าจะเป็นริดสีดวงอยู่ในขณะนั้น หากคุณพลาดท่าริดสีดวงแตกไปแล้ว ในบทความ ริดสีดวงแตก ภัยเงียบที่อันตรายกว่าที่คุณคิด ได้บอกวิธีรับมือและตรวจเช็กเบื้องต้นไว้แล้ว เพื่อป้องกันริดสีดวงแตกอันตรายจากภาวะ ๆ ที่จะตาม เรามาเริ่มหยุดพฤติกรรม เปลี่ยนให้เป็นดีกันเถอะ

สุดท้ายนี้หากท่านใดไม่อยากพลาดให้กับอาการริดสีดวงแตก สมุนไพรรักษาริดสีดวง บรรเทาอาการริดสีดวงทวารหนักชัยพฤกษาช่วยคุณได้ ติดต่อเราเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 063-154-2424 หรือช่องทางติดต่อที่ Facebook และ Line ได้เลยครับ

บริการจัดส่งทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ส่งไวภายใน 1 วัน ในเขตกรุงเทพ

สั่งซื้อ สมุนไพรรักษาอาการริดสีดวงทวาร
ตรา ชัยพฤกษา

สั่งซื้อสินค้าแบบด่วน ส่งด่วนแบบชำระปลายทาง กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วค่ะ


ชัยพฤกษาชนิดแคปซูลบรรจุกล่อง


สมุนไพรชัยพฤกษาชนิดแคปซูลแบบกระปุก 60 แคปซูล


เซ็ตเปิดใจทดลองคู่ พิชิตริดสีดวง


ขี้ผึ้งบรรเทาอาการปวดบวม แสบ คันหัวริดสีดวง


© 2024 GREAT HEALTH PRODUCTS CO., LTD.   |   ALL RIGHTS RESERVED.